Doanh nghiệp

Hành trình truyền cảm hứng của FWD tại Việt Nam

Điểm khác biệt nhất của FWD đến từ chiến lược marketing không ngại thay đổi, mới mẻ và được đánh giá là "marketing dấn thân". Với thông điệp "Sống đầy từ hôm nay" được giới thiệu khi vừa gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2016, FWD tạo ra luồng gió mới vì khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại, thay vì tập trung vào sự mất mát và nỗi lo lắng.

Mang đến tinh thần "Sống đầy từ hôm nay"

FWD khuyến khích mọi người tham gia bảo hiểm để chủ động bảo vệ và vui sống, không phải cách để trấn an nỗi sợ. Ảnh: FWD Việt Nam

Tinh thần "sống đầy từ hôm nay" của FWD lan toả mạnh mẽ, đặc biệt là trong giới trẻ. Ảnh: FWD Việt Nam

Năm 2016, "chào sân" thị trường Việt Nam với tinh thần không ngại thay đổi, FWD đã có màn trình làng đặc biệt khi nhiều nghệ sĩ trẻ đình đám hòa nhịp cùng nhân viên của trong một điệu nhảy flashmob tươi trẻ. Bài hát "Sống đầy từ hôm nay" của FWD đã phủ sóng rộng rãi, giúp người dân dần nhận thức bảo hiểm là bạn đồng hành, từ đó có thể an tâm và sống đầy, sống trọn vẹn từng khoảnh khắc cuộc sống. Đây là một trong những bước đầu thành công của FWD trong hành trình thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Khuyến khích khách hàng "Sớm bảo vệ"

Nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia hát ca khúc Sống đầy từ hôm nay của FWD. Ảnh: FWD Việt Nam

FWD khuyến khích các cá nhân hãy chủ động sớm bảo vệ mình. Ảnh: FWD Việt Nam

Đến thời điểm năm 2018, bảo hiểm FWD chọn hướng đi mới bằng cách khơi gợi cách nhìn tích cực về bảo hiểm. Cụ thể là sự chủ động bảo vệ để vui sống, không phải cách để trấn an nỗi sợ. Từ điều này, FWD khuyến khích các cá nhân hãy chủ động sớm bảo vệ mình và nhận được nhiều ủng hộ, nhất là giới trẻ. Dù là nam hay nữ, đã có gia đình hay chưa, mọi người cũng nên yêu thương bản thân, bảo vệ chính mình.

Mỗi chiến dịch của FWD đều đem đến thông điệp tích cực thông qua những quyền lợi thiết thực. Đặc biệt, những chiến dịch marketing như "Loveyourself -ProtectYourself"; "Sớm kết nối - Sớm bảo vệ"; "Sớm bảo vệ - Tự tin sống"... đã góp phần thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, mang đến những giá trị thiết thực, đáp ứng được mong muốn của nhiều người.

Ưu tiên "Bảo hiểm dễ hiểu"

FWD khuyến khích các cá nhân hãy chủ động sớm bảo vệ mình. Ảnh: FWD Việt Nam

Bảo hiểm dễ hiểu được ra mắt với việc đơn giản hoá nội dung, từ ngữ trong các tài liệu và hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: FWD Việt Nam

Từ lâu, người dân thường cảm thấy bối rối, khó hiểu vì câu chữ, điều khoản phức tạp trong hợp đồng bảo hiểm. Do đó, FWD muốn xóa bỏ định kiến này với việc tinh giản điều khoản loại trừ bảo hiểm (năm 2016) cũng như tạo đột phá với dự án "FWD bảo hiểm dễ hiểu" (2020).

FWD ra mắt dự án Bảo hiểm dễ hiểu khẳng định sự khác biệt của mình trong thị trường. Dự án này không chỉ dừng lại ở dễ hiểu văn bản, hợp đồng, dịch vụ, sản phẩm, quy trình mà ngay trong những chiến dịch truyền thông, kết nối khách hàng của FWD. Với hình ảnh tươi mới và tích cực, FWD giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và hiểu về bảo hiểm hơn. Điều này góp phần tạo nên sự khác biệt, chứng minh sự thấu hiểu khách hàng và khả năng nắm bắt chính xác nhu cầu thị trường của FWD.

Truyền cảm hứng "Press play - Tiến bước sống đầy"

Trong những tháng cuối năm 2022, FWD tiếp tục ra mắt chiến dịch thương hiệu mới "Press play - Tiến bước sống đầy". Thông qua những câu chuyện đến từ các nhân vật đời thực tại châu Á, trong đó có Việt Nam cùng những khoảnh khắc và trải nghiệm chân thật của họ khi phải đối mặt với những vấn đề khó khăn trong cuộc sống, FWD khuyến khích mọi người mạnh mẽ "tiến bước sống đầy", chủ động kết nối lại với những người thân yêu. Đồng thời, cần theo đuổi đam mê, dũng cảm đón nhận thách thức mới, bước ra khỏi vùng an toàn của mình và thực hiện tất cả những dự định còn dang dở.

Bảo hiểm dễ hiểu được ra mắt với việc tinh giản điều khoản loại trừ bảo hiểm. Ảnh: FWD Việt Nam

FWD truyền tinh thần "tiến bước sống đầy" đến với khách hàng thông qua nhiều hoạt động truyền thông trẻ trung, gần gũi. Ảnh: FWD Việt Nam

Cách lan tỏa thông điệp với hình thức mới mẻ, trẻ trung giúp FWD truyền cảm hứng đến cộng đồng. Ngay từ khi ra mắt, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cộng đồng khi chỉ trong hơn 1 tháng, hashtag #FWDTiếnbướcsốngđầy có hơn 553.000 lượt tương tác và hơn 112.000 lượt đề cập, chia sẻ trên mạng xã hội. Các nội dung liên quan đến hashtag #FWDTiếnbướcsốngđầy cũng đạt 97 triệu lượt view trên nền tảng TikTok. Nhiều câu chuyện cảm hứng về tinh thần "tiến bước sống đầy" khắp mọi miền Việt Nam cũng được chia sẻ, truyền đi nguồn năng lượng tích cực và tươi mới cho cộng đồng.

Trải qua 6 năm hoạt động tại Việt Nam, tinh thần "Sống đầy" của FWD luôn được thể hiện nhất quán và xuyên suốt trong mọi hoạt động, trở thành một trong những điểm sáng marketing trên thị trường.

Với tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, thị trường kỳ vọng FWD sẽ còn nhiều đột phá và sáng tạo hơn nữa để tất cả khách hàng tham gia bảo hiểm đều biết được quyền lợi của mình. Họ được bảo vệ và từ đó, cuộc sống của từng cá nhân, mỗi gia đình là một hành trình tràn đầy hứng khởi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm