Tài chính

Hang Seng giảm gần 3%; Trung Quốc giữ nguyên lãi suất

Hang Seng Index giảm 2,6% trong đầu phiên sáng 21/11 với mọi loại cổ phiếu đều bị bán. Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite giảm 0,62% và Shenzhen Component cũng giảm 1%.

Chỉ số Nikkei 225 và Topix của Nhật không thay đổi trong khi S&P/ASX 200 của Australia giảm nhẹ. Kospi của Hàn Quốc giảm 1,1% trong khi chỉ số MSCI khu vực châu Á – Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản giảm 1,2%.

Trung Quốc giữ nguyên lãi suất

Trung Quốc đã giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản trong tháng thứ 2 liên tiếp. Như vậy, lãi suất cho khoản vay kỳ hạn 1 năm được giữ ổn định ở mức 3,65% và lãi suất 5 năm cũng được giữ ở 4,3%.

Xuất khẩu của Hàn Quốc tiếp tục giảm trong 20 ngày đầu tháng 11

Theo dữ liệu từ Cơ quan hải quan, xuất khẩu của Hàn Quốc trong 20 ngày đầu tiên của tháng 11 đã giảm 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này bắt nguồn từ sự sụt giảm nhu cầu tại Trung Quốc. Đây được xem là mức giảm rất mạnh. Một tháng trước đó, sụt giảm xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 10 chỉ là 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Nhập khẩu của Hàn Quốc cũng giảm 5,5% trong 20 ngày đầu tiên của tháng 11, dẫn tới thâm hụt thương mại được cải thiện nhẹ. Kể từ đầu năm tới nay, thâm hụt thương mại của Hàn Quốc là 40 tỷ USD.

Tham khảo: CNBC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm