Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: VN-Index tiếp đà hướng lên 1.280 điểm, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi

Screen Shot 2024-08-20 at 18.57.08.png

Sau phiên tăng mạnh đầu tuần, TTCK mở cửa phiên 20/8 tiếp đà tăng tốt lên ngưỡng 1.275 điểm. Nhóm cổ phiếu bất động sản trở thành tâm điểm nhờ thu hút dòng tiền, nhiều mã thậm chí tăng kịch trần "trắng bên bán". Đà tăng thu hẹp đôi chút về cuối phiên, qua đó VN-Index ghi nhận mức tăng gần 11 điểm để đóng cửa tại 1.272.55 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi đảo chiều mua ròng với giá trị gần 313 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Với thêm một phiên tăng tốt, hầu hết các CTCK đều dự phóng VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng trước khi gặp áp lực điều chỉnh tại vùng cản mạnh. Tuy nhiên nhà đầu tư được khuyến nghị không nên mua đuổi, ưu tiên giữ thành quả và chỉ thực hiện giải ngân trong những nhịp rung lắc.

photo-1724155061533

Theo Chứng khoán SHS, VN-Index trong ngắn hạn đã kết thúc xu hướng giảm giá để quay trở lại kênh tích lũy tích cực trong vùng 1.250 - 1.300 điểm. Điểm tích cực là áp lực cung cổ phiếu giá thấp, T+2 về tài khoản thấp dẫn đến nhiều vị thế mua có khẳ năng sinh lợi tốt. SHS kỳ vọng dưới ảnh hưởng phục hồi các nhóm cổ phiếu, VN-IIndex tiếp tục hướng đến vùng giá 1.280 điểm -1.300 điểm.

Dù vậy, SHS khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi do đây chưa phải là vùng giá hấp dẫn và chỉ số dễ chịu áp lực điều chỉnh mạnh. Mục tiêu giải ngân là các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm.

Đồng quan điển, Chứng khoán Asean dự báo chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục tiến tới vùng đỉnh cũ (1.280 -1.300 điểm). Quá trình giằng co sẽ diễn ra khi áp lực chốt lời và tâm lý thận trọng gia tăng và có thể tiếp tục bứt phá khi xác nhận các tín hiệu củng cố nền giá tại vùng này. Nhà đầu tư nên giữ vững thành quả, có thể cơ cấu danh mục vào nhóm có phiếu có sức mạnh giá và các thông tin kinh doanh tích cực trong ngắn hạn.

Tương tự, Agriseco Researchcho rằng thị trường sẽ hướng lên vùng 1.290 điểm trong các phiên tới khi đang có quán tính tăng điểm theo đà hồi phục hình chữ "V". Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng vị thế trading tại các nhịp rung lắc trong phiên, ưu tiên cổ phiếu đầu ngành, nhóm đang thu hút dòng tiền như bất động sản, chứng khoán, bán lẻ.

Chứng khoán KB Việt Nam thì nhận định dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn cho thấy sự hưng phấn, tạo lực đỡ chính cho thị trường. Nhiều khả năng VN-Index trong phiên tới có thể tiếp tục duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh hơn quanh cận trên vùng cản gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị mua gối đầu khi thị trường chung hoặc các cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Có quan điểm thận trọng hơn, Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần nhất là 1.260 điểm. Tuy vậy, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực do đó nhịp điều chỉnh có thể cũng sẽ nhanh chóng kết thúc, chủ yếu mang tính kỹ thuật cùng với áp lực chốt lời gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã đạt mức sinh lời cao tính từ vùng đáy ngắn hạn. 

Cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi và ưu tiên mua tại nhịp điều chỉnh do thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh khi chỉ số VN-Index giao dịch gần vùng kháng cự 1.273 điểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm