Chứng khoán

Tự doanh CTCK trở lại mua ròng trong phiên 20/8, một cổ phiếu bán lẻ được "gom" mạnh

Tiếp nối sắc xanh ngày đầu tuần, thị trường mở cửa phiên 20/8 tăng điểm tốt. Đà tăng duy trì trong toàn bộ thời gian giao dịch cùng diễn biến khởi sắc của nhiều nhóm cổ phiếu, tâm điểm tại nhóm bất động sản. VN-Index tổng cộng tăng 10,93 điểm lên 1.272,55 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi đảo chiều mua ròng với giá trị gần 313 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK mua ròng với giá trị đạt 60 tỷ đồng trên cả ba sàn.

BDHK.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng 56 tỷ đồng, trong đó mua ròng gần 41 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng và mua ròng 16 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại MSN và VNM với giá trị lần lượt 40 tỷ và 22 tỷ. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như E1VFVN30, VIB, PC1, FUEVFVND… cũng được mua ròng trong phiên 20/8.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại VCB và POW với giá trị lần lượt là 48 tỷ và 37 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có APH, HPG, ACB, PNJ...

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng 2 tỷ đồng, trong đó MBS bị bán ròng gần 2 tỷ, PVI cũng bị bán ròng nhẹ.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng 6 tỷ đồng, trong đó BSR và ACV được mua ròng hơn 2 tỷ tại mỗi mã, MCH cũng được mua ròng 1 tỷ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm