Chứng khoán

Phiên 20/8: Khối ngoại đảo chiều mua ròng hơn 300 tỷ đồng, "gom" mạnh một cổ phiếu ngân hàng

Lực cầu tích cực tại nhóm cổ phiếu trụ giúp VN-Index duy trì đà tăng trong phiên 20/8. Chỉ số đóng cửa phiên với mức tăng hơn 10,93 điểm lên 1.272,55. Thanh khoản duy trì với giá trị giao dịch trên HOSE đạt trên 19.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm cộng khi họ mua ròng với giá trị gần 313 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng 327 tỷ đồng.

Tại chiều mua, cổ phiếu VCB được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị 158 tỷ đồng. Theo sau, FPT và MWG là hai mã tiếp theo được gom 128 và 98 tỷ đồng. Ngoài ra, DPM và NVL cũng được mua 86 và 51 tỷ đồng.

Capture.PNG

Ngược lại, VHM chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với gần 180 tỷ đồng, GAS và HDB cũng bị "xả" 42 tỷ đồng và 36 tỷ đồng.

Trên HNX, khối ngoại bán ròng 7 tỷ đồng

Tại chiều mua, CEO được mua ròng mạnh nhất với giá trị 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SHS xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với 5 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng PVS, MBS, DTD.

Capture1.PNG

Chiều ngược lại, PVI là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 15 tỷ đồng; theo sau TNG, BVS, NTP bị bán vài tỷ đồng.

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng 7 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu ACV được khối ngoại mua 4 tỷ đồng. Theo sau, OIL và KLB cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.

Capture36.PNG

Ngược chiều, QNS bị khối ngoại bán ròng gần 10 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại MPC, BSR,...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm