Phong cách sống

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ

Cứ đến mùa trăng hàng năm, dù bạn là ai, ở thế hệ nào, chắc hẳn vẫn lưu giữ vẹn tròn ký ức trung thu của tuổi thơ, quây quần bên mâm cỗ đầy ắp những thức quà mùa thu. Nhắc đến Tết Trung thu, không thể không nhắc đến những chiếc bánh trung thu đại diện cho mặt trăng với vẻ đẹp tròn đầy sáng rực rỡ. Bánh Trung thu tượng trưng cho sự đoàn tụ gia đình và hạnh phúc. Bánh nướng - bánh dẻo, hình vuông - hình tròn, mang ý nghĩa cầu mong cuộc sống tròn đầy.

Dịp Trung thu đang về, thị trường bánh trung thu trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn bao giờ hết. Các khách sạn 5 sao nổi tiếng cũng đã cho ra mắt những BST bánh trung thu đa dạng về hương vị, màu sắc và thiết kế.

BST bánh Trung thu được lấy cảm hứng từ hình ảnh từ hình ảnh “con rồng huyền thoại”

Tết đoàn viên năm nay, JW Marriott Hanoi vừa trình làng BST bánh Trung thu được lấy cảm hứng từ hình ảnh Rồng Thiêng huyền thoại – biểu tượng thiêng liêng và mạnh mẽ trong văn hóa Việt Nam. Rồng không chỉ tượng trưng cho sức mạnh, sự thịnh vượng, mà còn là hình ảnh bảo vệ và mang lại bình an, may mắn cho mọi người.

Thiết kế của BST bánh Trung thu được hòa quyện với các đường nét sự tinh tế, vừa thể hiện giá trị văn hóa, vừa nâng tầm giá trị thưởng thức. Hơn nữa, hình ảnh Rồng Thiêng cũng là biểu tượng kiến trúc của khách sạn JW Marriott Hanoi.

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 1.

Xen lẫn hình tượng truyền thống là yếu tố hiện đại trong thiết kế hình bát giác độc đáo, màu đỏ nổi bật, giúp tổng thể hộp bánh theo thông điệp sâu sắc về sự gắn kết giữa truyền thống và đương đại.

Bộ sưu tập bánh trung thu của JW Marriott Hanoi tạo điểm nhấn nhờ các hương vị đặc sắc với sự phong phú và tinh tế của món quà truyền thống như: Bánh nướng Lá Dứa, Khoai Môn, Mè Đen, Đậu Đỏ, Sen Trắng và Đậu Xanh Hạt Chia, kết hợp hài hòa cùng trứng muối, tạo nên dư vị trọn vẹn cho dịp quây quần, đặc biệt khi dùng kèm trà ô long.

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 2.

Hương vị bánh được gói trọn trong hình dáng bánh tròn – biểu tượng của trăng Rằm Tháng Tám, tượng trưng cho sự quây quần, sum họp trong mùa đoàn viên. Đây chính là sự hòa quyện giữa ẩm thực và nghệ thuật, mang đến cho người thưởng thức những cảm xúc đong đầy và trọn vẹn.

BST mang hình ảnh chim hỷ thước, biểu tượng của sự may mắn và đoàn viên

Lấy cảm hứng từ hình ảnh vầng trăng tròn trong đêm rằm tháng Tám, hộp bánh “Hỷ Thước Đoàn Viên” của InterContinental Saigon mang hình dáng tròn đầy, thể hiện sự sung túc và viên mãn. Hộp bánh được thiết kế hai tầng, mỗi tầng gồm hai chiếc bánh được bao bọc bởi những hộp con mang họa tiết bắt mắt.

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 3.

Câu chuyện thiết kế của bộ sưu tập bánh Trung Thu năm nay của InterContinental Saigon sử dụng hình ảnh chim hỷ thước, là biểu tượng của sự may mắn và đoàn viên trong văn hóa Á Đông để gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất. Hình ảnh đôi chim hỷ thước được ép kim tinh tế và sang trọng, kết hợp cùng hình ảnh rực rỡ của những cành hoa dưới ánh trăng. Chúng tôi sử dụng sắc xanh ngọc bích để làm tông màu chủ đạo, không chỉ làm nổi bật các chi tiết thiết kế mà còn tạo nên một tổng thể hài hòa và thanh lịch.

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 4.

Hộp bánh trung thu Hỷ Thước Đoàn Viên gồm bốn loại bánh đa dạng, mỗi loại mang một hương vị độc đáo, từ trà xanh hạt sen, thập cẩm jambon bát bửu hay gà quay xốt X.O truyền thống, chúng tôi còn cho ra mắt nhân bánh mới là sự kết hợp của khoai môn béo bùi cùng hải sản tươi ngon, mang đến hương vị mới lạ. Mỗi chiếc bánh không chỉ ngon miệng mà còn gửi gắm những lời chúc bình an, may mắn và đong đầy.

BST bánh Trung thu gói trọn thời khắc ánh trăng lấp lánh, tròn trịa

BST bánh “Bát Nguyệt Phúc” được khách sạn New World Saigon giới thiệu, có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống với sáng tạo hiện đại. Lấy cảm hứng kết hợp từ những cá thể riêng biệt, BST bánh Bát Nguyệt Phúc được gửi gắm mong muốn lan tỏa về vẻ đẹp kì diệu của sự đoàn tụ và kết nối. Sự đúc kết bên ngoài khuôn bánh, bao trùm lấy lớp nhân mềm mại bên trong, tổng thể tám chiếc bánh Bát Nguyệt Phúc là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng, là dây nối cảm xúc để tạo nên những kết nối quý giá trong cuộc sống.

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 5.

Bát Nguyệt Phúc có 8 vị bánh đặc biệt: Thập Cẩm Sốt Tôm Anh Đào Có Trứng, Thập Cẩm Gà Quay Có Trứng, Hạnh Nhân Phô Mai Việt Quất Hoa Kỳ, Tiramisu, Oolong Lava, Espresso Kim Sa Lava, Hạt Sen Trà Xanh Nhật Bản Chay, Khoai Môn Chay.

BST có sự hòa quyện giữa hương vị truyền thống và hiện đại, được chế biến từ những nguyên liệu tinh tuyển, mang đến trải nghiệm ẩm thực đặc biệt. Sự cách điệu tinh tế của các loại bánh thập cẩm quốc dân, hay trang nhã với vị hạt sen trà xanh thanh mát.

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 6.

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 7.

Lấy cảm hứng từ những họa tiết cửa sổ gỗ truyền thống Á Châu, hộp bánh được thiết kế tỉ mỉ và lịch thiệp, tạo nên một khung cảnh huyền ảo với ánh trăng toả lên tròn trịa khi mở hộp. Không chỉ bao trọn tám vị bánh tinh xảo bên trong mà còn mang đến một tác phẩm nghệ thuật sâu lắng.

BST bánh Trung thu “Ký Ức Di Sản” lấy cảm hứng từ sự quyến rũ trường tồn của Hà Nội xưa 

BST bánh Trung thu 2024 “Ký ức Di sản” (A Heritage Tapestry) được Sofitel Legend Metropole Hà Nội giới thiệu với 6 hương vị tinh túy và hộp bánh được thiết kế đầy chất nghệ thuật lấy cảm hứng từ những bức ảnh về đời sống Hà Nội đầu thế kỷ 20.

BST bánh Trung thu Metropole năm nay nhằm tôn vinh những di sản lịch sử và nền văn hóa lâu đời của khách sạn mang tính biểu tượng của thủ đô. 

Khám phá thế giới bánh trung thu mùa trăng 2024: ‘Trăm hoa đua sắc’, concept sáng tạo, nhiều hương vị mới lạ- Ảnh 8.

Với tên gọi “Ký ức Di sản”, Metropole mong muốn tái hiện nét sang trọng cổ điển của thời kỳ Đông Dương và sự quyến rũ trường tồn của Hà Nội xưa. 6 hương vị bánh năm nay gồm có: Hạt Sen và Hạt Macca; Trà xanh và Hạt Hướng dương; Mứt cam và Rượu Grand-Marnier; Thập cẩm truyền thống; Vừng đen và Hạt Hướng dương; Đậu xanh, Mơ và Trứng muối.

Những BST bánh Trung thu đến từ các khách sạn nổi tiếng đều có sự kết hợp hài hòa giữa giá trị văn hóa truyền thống và hơi thở nghệ thuật hiện đại. Tuy nhiên, ở mỗi BST lại mang một concept riêng, gửi gắm những thông điệp riêng.

Tổng hợp 


Cùng chuyên mục

Đọc thêm