Kỹ năng sống

Giới trẻ thích chăm chút không gian bếp hiện đại

Làm việc tại một công ty truyền thông ở TP HCM, Ngọc Ánh đam mê sáng tạo, thích cái mới nên luôn tìm cách hiện đại hóa không gian sống của mình. Nữ nhân viên văn phòng 27 tuổi này xem căn bếp là "linh hồn" của tổ ấm, luôn được chăm chút, tỉ mỉ. Không thích kiểu truyền thống, cô tự đặt tiêu chuẩn về không gian bếp phải đáp ứng tính thẩm mỹ, thể hiện cá tính, linh hoạt công năng và phải đầy đủ các thiết bị thông minh.

Không gian bếp Midnight Muse Galley với hai gam màu tương phản. Ảnh: Samsung

Không gian bếp "Midnight Muse Galley" với hai gam màu tương phản. Ảnh: Samsung

Chẳng hạn, với tủ lạnh, Ngọc Ánh ưu tiên thiết kế đẹp, có nhiều màu sắc theo sở thích, hòa hợp với không gian nhà, thay vì chỉ vài lựa chọn như xám, bạc, trắng như trước đây. Căn hộ studio của Ngọc Ánh ở quận 8 có gam màu hồng pastel. Vì thế, yêu cầu của cô là sản phẩm nhà bếp cũng cần có màu tương tự hoặc không tương phản. Một yêu cầu khác khi lựa chọn sản phẩm nhà bếp là thông minh, nhiều công nghệ để tạo ra trải nghiệm nhanh, tiện lợi.

"Khi đi làm về, được ở giữa không gian với sắc màu yêu thích sẽ tạo cảm giác thư giãn và cảm hứng để vào bếp", Ngọc Ánh nói.

Một gian bếp kết hợp các gam màu nổi, tận dụng không gian nhỏ. Ảnh: Samsung

Một gian bếp kết hợp các gam màu nổi, tận dụng không gian nhỏ. Ảnh: Samsung

Cũng vì nhu cầu này, nữ nhân viên đã chi hàng chục triệu đồng để nâng cấp, cải tạo không gian bếp. Gian bếp hiện đại có màu trắng ngà chủ đạo, nhiều đường nét mềm mại và đủ các thiết bị công nghệ như tủ lạnh, máy hút mùi, máy rửa bát từ bộ sưu tập của Samsung. Các tủ kệ được bố trí sao cho tối ưu không gian. Sau giờ làm, gia chủ có thể thư thái vào bếp nấu ăn hoặc làm bánh như một cách thư giãn thoải mái.

Giống như Ngọc Ánh, nhiều bạn trẻ hiện nay cũng thích không gian bếp hiện đại, thể hiện cá tính cá nhân. Trong đó những yếu tố được ưu tiên hàng đầu là phong cách thiết kế, màu sắc đẹp và các công nghệ hữu ích.

Thiết kế bếp theo phong cách nghệ thuật Barbie dành cho nữ. Ảnh: Samsung

Thiết kế bếp theo phong cách nghệ thuật Barbie dành cho nữ. Ảnh: Samsung

Theo một thống kê vào năm 2023 của Công ty nghiên cứu và phân tích Harris Poll với 2.000 người tiêu dùng, 75% số người được hỏi cho biết sẽ ưu tiên đầu tư vào bếp khi mua mới hoặc sửa nhà. Còn thống kê của Samsung tại Hàn Quốc ghi nhận cứ trong ba chiếc tủ lạnh của hãng bán ra sẽ có hai chiếc là tủ lạnh Bespoke. Người mua đa số giới trẻ vì đây là dòng sản phẩm đầu tiên cung cấp các lựa chọn màu sắc đa dạng như trắng thạch anh, xanh navy, hồng pha lê, nâu be, nâu ánh than...

Sự yêu thích dành cho không gian bếp đa sắc, hiện đại gần đây được hiện thực hóa thành những phiên bản độc đáo tại cuộc thi Thiết kế Bếp đẹp Việt Nam - Bespoke Be Home 2024. Sự kiện do Hiệp hội Thiết kế TP HCM (VDAS) tổ chức. Các nhà thiết kế trẻ đã sử dụng những gam màu và chi tiết nghệ thuật để sáng tạo nên những căn bếp mang màu sắc cá nhân. Những gian bếp này tận dụng công nghệ từ bộ sưu tập bếp thông minh Samsung Bespoke bao gồm tủ lạnh, máy rửa bát, bếp từ, máy hút mùi, lò nướng...

Quầy minibar trên tủ lạnh Samsung Bespoke. Ảnh: Samsung

Quầy minibar trên tủ lạnh Samsung Bespoke. Ảnh: Samsung

Điểm nhấn của những không gian bếp này là những chiếc tủ lạnh Samsung Bespoke đa sắc màu, thiết kế phẳng đi kèm bản lề đặc biệt. Sản phẩm này đáp ứng gu thẩm mỹ cho giới trẻ đồng thời vẫn sở hữu công năng, công nghệ hiện đại trong bảo quản thực phẩm.

Căn hộ của Ngọc Ánh cũng đang dùng Samsung Bespoke 4 cửa. Nữ nhân viên cho biết sản phẩm có nhiều tính năng phù hợp với nhu cầu. Chẳng hạn, ngăn đông mềm Optimal Fresh+ có 4 chế độ làm lạnh theo từng nhu cầu bảo quản (làm mát, đông mềm, trữ thịt và cá, làm lạnh nhanh cho đồ uống). Chế độ đông mềm giúp Ngọc Ánh chế biến thực phẩm ngay sau khi về nhà, không cần rã đông.

"Tôi rất thích quầy minibar trên trên mẫu tủ lạnh này. Bình tự động làm đầy nước trong quầy minibar giúp dễ dàng sáng tạo thức uống yêu thích như cold brew, detox", Ngọc Ánh vui vẻ nói.

Với các gia đình nhỏ tại đô thị, tủ lạnh Samsung Bespoke cũng cho phép tăng không gian lưu trữ thực phẩm nhờ công nghệ SpaceMax. Công nghệ này tối ưu vật liệu cách nhiệt, cho phép tăng thêm 20 lít dung tích so với tủ lạnh cùng kích thước. Sản phẩm cũng có công nghệ AI Energy giúp tiết kiệm điện năng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm