Tài chính

Giá vàng SJC, giá vàng nhẫn hôm nay ngày 29/7

Cụ thể, Công ty SJC hiện niêm yết giá vàng nhẫn trơn ở mức 75,55-77,15 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI áp dụng mức 75,8-77,1 triệu đồng/lượng. PNJ niêm yết 75,6-77,06 triệu đồng/lượng, trong khi Bảo Tín Minh Châu là 75,88-77,08 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC không biến động, giữ nguyên mức 77,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 79,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

photo-1722220134153

 

Về hoạt động bán vàng trực tiếp cho người dân, Vietcombank – 1 trong 4 ngân hàng triển khai bán vàng bình ổn cho biết từ hôm nay ngày 29/7 sẽ chỉ áp dụng đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho các khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank và đang hoạt động. Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng vào ngày làm việc tiếp theo tính từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch vàng miếng của Vietcombank.

Tuần trước, tại họp báo ngày 23/7, Phó Thống đốc NHNN cho biết, giải pháp bán vàng trực tiếp cho người dân bước đâu đã phát huy hiệu quả, đưa chênh lệch giá vàng SJC và giá vàng thế giới về mức phù hợp. Tuy nhiên, đây là giải pháp trước mắt. Về lâu dài, NHNN và các bộ ngành sẽ có chính sách mới để quản lý thị trường vàng hiệu quả, trên nguyên tắc sửa lại Nghị định 24. 

Đối với tình trạng nhiều người không thể đăng ký mua vàng online tại 4 ngân hàng lớn, liên tục bị thông báo hết chỗ, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, NHNN thừa nhận đúng là có hiện tượng này và hiện NHNN đã có chỉ đạo tới các ngân hàng để có điều chỉnh phù hợp. Ông Tuấn cũng thông tin, theo phản ánh những ngày gần đây có những người đặt lệnh mua nhưng không đến lấy, cho thấy nhu cầu có mức độ nhất định.

Về hiện tượng có những người mua bán suất mua vàng, NHNN đã làm việc với cơ quan công an để đấu tranh tình trạng này và các cơ quan chức năng đang tiến hành xử lý. Lãnh đạo NHNN cũng cảnh báo giá vàng thế giới được dự báo sẽ tiếp tục biến động nên sẽ ảnh hưởng đến giá vàng trong nước. Người dân cần hết sức thận trọng trong việc mua bán vàng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng tăng khoảng 7 USD/ounce lên 2.393 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD hiện hành, giá vàng thế giới tương đương với khoảng 73,5 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế, phí.

Tuần này, 16 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, và họ khá lạc quan về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý này. Bảy chuyên gia, chiếm 44%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng; trong khi chỉ có bốn chuyên gia, hay 25%, dự đoán giá sẽ giảm. Năm nhà phân tích còn lại, tương đương 31%, cho rằng vàng có xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, 193 phiếu bầu đã được đưa ra trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Kết quả cho thấy các nhà đầu tư Main Street đã lạc quan hơn so với tuần trước. Cụ thể, 127 nhà giao dịch bán lẻ, hay 66%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng. 37 người khác, tức 19%, kỳ vọng kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn; trong khi 29 người trả lời, chiếm 15% còn lại, cho rằng giá sẽ đi ngang.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: "Tôi lạc quan về vàng trong tuần tới. Nếu Chủ tịch FED ông Jerome Powell tỏ ra ôn hòa tại cuộc họp của FED và gợi ý về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều đó có thể đẩy USD xuống và giúp vàng phục hồi.

Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com thì dự báo vàng giảm, dựa trên việc giá vàng tháng 12 đóng cửa thấp hơn vào thứ Sáu tuần trước. Một đợt bán khác vào tuần tới có thể dẫn đến mức đóng cửa hàng tuần thấp thứ ba liên tiếp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm