Tài chính

Giá vàng hôm nay 27/10: Neo ở mức cao

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 27/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.985 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. 

Giá vàng vẫn neo ở mức cao nhưng đà tăng đã bị hạn chế sau khi báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn so với dự kiến. Theo số liệu công bố, GDP quý III của Mỹ ước tính tăng 4,9%. Chỉ số lạm phát đã được kiểm soát. Bộ Thương mại Mỹ cho biết các đơn đặt hàng hàng hóa lâu dài tăng 4,7% (tương đương 13,2 tỷ USD) trong tháng 9. Con số này tăng cao hơn so với dự báo của các chuyên gia kinh tế.

Dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi khiến USD tăng giá, hỗ trợ lãi suất trái phiếu kho bạc. Điều này khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.  

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết dữ liệu “vẽ nên bức tranh về một nền kinh tế Mỹ rất mạnh mẽ”, củng cố cho câu chuyện rằng Fed có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn, điều này gây bất lợi cho vàng.

Tuy nhiên, chuyên gia này nói thêm: “Tôi ngạc nhiên là chúng ta không thấy giá vàng giảm mạnh. Tôi nghĩ người ta nhận ra rằng những rủi ro địa chính trị sẽ không sớm biến mất”.

Giá vàng hôm nay 27/10: Neo ở mức cao - 1

Giá vàng tương đương với sáng hôm qua

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures, cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục bị chi phối bởi địa chính trị. Khi tình hình leo thang, giá vàng sẽ tăng cao hơn.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết một số nhà đầu tư chốt lời sớm. Lợi suất trái phiếu giữ ở mức gần 5%, trái phiếu kho bạc Mỹ có thể trở thành tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn và cạnh tranh với kim loại quý. Giá vàng chưa thể quay lại mốc 2.000 USD/ounce trong ngắn hạn. 

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 70,05 - 70,77 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 70 - 70,8 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên hôm trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 70 - 70,75 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm