Tài chính

Giá vàng hôm nay 26/7: Tiếp tục lao dốc hay phăm phăm đi lên?

Sự kiện: Giá vàng

Chốt phiên giao dịch ngày 25/7, giá vàng SJC  tăng mạnh từ 200.000 đồng/lượng đến 600.000 đồng/lượng tại tất cả hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng trên toàn quốc.

Trong khi đó, tại Tập đoàn Doji, Tập đoàn Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC của ba doanh nghiệp này ghi nhận có cùng mức tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Còn tại hệ thống PNJ, giá vàng trong nước cuối phiên tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng chiều bán ra không thay đổi so với giá công bố đầu phiên.

Giá vàng thế giới liên tục sụt giảm trước cuộc họp chính sách tháng 7 của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra trong tuần này.

Lúc 6h44 sáng 26/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới là 1.719,15 USD/ounce, giảm 6,27 USD.

Hiện, mọi sự chú ý đổ dồn vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhiều người kì vọng ngân hàng trung ương nước này được dự báo sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản. Một số nhà phân tích tiền tệ cho rằng lập trường tích cực của Fed sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng bạc xanh.

Giá vàng hôm nay 26/7: Tiếp tục lao dốc hay phăm phăm đi lên? - 1

Vàng liên tục biến động

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại OANDA dự đoán vàng có thể tìm thấy ngưỡng kháng cự ở mức 1.750 USD/ounce và có khả năng sẽ lên mức 1.800 USD/ounce trong thời gian tới.

Ông Han Tan, nhà phân tích thị trường trưởng tại Exinity, cho biết vàng dự kiến sẽ giữ quanh mức 1.700 USD này trước khi quyết định của Fed công bố mức tăng lãi suất. Ông cũng nói thêm rằng bất kỳ thông báo bất ngờ nào cũng có thể làm rung chuyển thị trường vàng.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, giá vàng SJC có thể không biến động mạnh vào phiên hôm nay 26/7.

Chia sẻ
Theo Ngọc Linh (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm