Tài chính

Chỉ bỏ ra vài trăm nghìn đầu tư mỗi tháng, cô gái làm ra doanh thu tiền tỷ

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Sau 12 năm bán hàng, Mandy Helwege coi các lượt tương tác với video về những chú chó của mình trên mạng xã hội như một dấu hiệu để theo đuổi dự án đam mê kinh doanh.

Ba năm trước, Helwege lập một tài khoản Instagram có tên Seeing Double Edits như một người dùng bình thường trên Instagram. Nội dung đăng tải trên tài khoản này là hình ảnh thú cưng và con của chúng. Những bức ảnh này đã giúp cô kiếm được vài nghìn đô la mỗi năm, do vậy, theo đuổi nó sẽ là một canh bạc lớn.

Chỉ bỏ ra vài trăm nghìn đầu tư mỗi tháng, cô gái làm ra doanh thu tiền tỷ - 1

Hiện tại, video đó đã có hơn 2,4 triệu lượt xem và tài khoản Instagram của See Double Edits có hơn 40.500 người theo dõi. Đáng chú ý hơn: Sau khi chỉ kiếm được 4.000 USD từ See Double Edits vào năm ngoái, Helwege đã mang về khoảng 100.000 USD trong 6 tháng đầu năm 2022.

Nhu cầu đặt hàng luôn ở mức cao. Cô ấy nói bản thân bán hết những hình ảnh này trong 90 giây sau khi đăng tải - và sự quan tâm quá lớn đã đẩy khối lượng công việc của cô ấy lên khoảng 80 giờ mỗi tuần. Vào tháng 3, cô đã thuê một nhân viên làm thêm 30 giờ mỗi tuần.

Biến sự sáng tạo thành một mô hình kinh doanh

Tất cả bắt đầu như một ý tưởng thú vị cho tài khoản Instagram của Great Dane của cô ấy. Khi Helwege đăng bức ảnh đã qua chỉnh sửa đầu tiên về chú chó của chính mình, bạn bè của cô ấy đã liên tục tương tác và dần dần cô ấy bắt đầu xây dựng một lượng người theo dõi trên Instagram.

Cô nói: "Tôi bị choáng ngợp khi video được lan truyền trên mạng, bởi vì tôi đăng nó với suy nghĩ rằng ‘Được rồi, nếu tôi có được 25 yêu cầu từ video này, điều đó sẽ thật tuyệt vời’. Kết quả là hàng trăm tin nhắn báo đến trên Instagram, bởi vì đó là cách cô nhận yêu cầu từ khách hàng".

Sau đó, cô ấy đã chi 314 USD để bắt đầu một trang web thương mại trên GoDaddy.com. Sau đó, cô ấy đã xem qua hộp thư đến trên Instagram của mình và lập danh sách 350 người đầu tiên yêu cầu đơn đặt hàng.

Tuy nhiên, nhiều người trong số khách hàng đó đã không trả tiền cho những tác phẩm đặt mua, vì vậy cô ấy đã thiết lập một hệ thống trả trước - 10 USD cho đơn đặt hàng của tháng tới, 20 USD cho đơn đặt hàng trong tháng này - và bắt đầu giới hạn đơn đặt hàng, ban đầu ở khoảng 150 đơn mỗi tháng.

Hiện nay, Helwege chi trả khoảng 55 USD mỗi tháng quản trị trang web và sử dụng Adobe Photoshop, Lightroom để thực hiện các tác phẩm của mình. Và với mỗi tác phẩm có giá bán ra từ 125 USD, cô ấy kiếm được hơn nhiều lần trong mỗi dự án kéo dài từ hai đến năm giờ.

Đến tháng 3, khi nhu cầu tăng đủ cao, người phụ nữ này thuê thêm một nhân viên và kiểm tra băng thông. Tháng tiếp theo, Helwege tăng số suất đặt trước của See Double Edits lên 230 suất. Công ty của cô kiếm được 25.000 USD tiền cọc thông qua quá trình này.

Bạn bè và gia đình nói với cô ấy rằng cô ấy có thể tăng giá và vẫn bán hết. Câu trả lời của cô ấy là: Cô ấy muốn nghệ thuật của mình có giá cả phải chăng đối với khán giả và nói rằng kiếm từ 45 đến 50 USD mỗi giờ cho công việc của cô là một cách hoàn toàn hợp lý để kiếm sống.

Mức giá tương đối thấp cũng giúp Helwege nổi bật so với các doanh nghiệp nghệ thuật Instagram khác: Double Edits chỉ đại diện cho một phần nhỏ của thị trường nghệ thuật trực tuyến, trị giá 13,3 tỷ USD vào năm 2021.

“Tôi sẽ không bao giờ trở thành nghệ sĩ muốn thu phí nhiều nhất có thể,” Helwege nói. “Tôi có một trái tim lớn đối với những người yêu động vật, và tôi nhận ra rằng chúng tôi không phải lúc nào cũng giàu có nhất. Tôi thích cảm giác có thể mang đến cho những người Mỹ đang làm việc hàng ngày, những người yêu quý vật nuôi của họ khả năng có một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp trên tường của họ.”

Chia sẻ
Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) (Dân Việt)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm