Doanh nghiệp

Generali đẩy mạnh định danh điện tử, minh bạch giao dịch cho khách hàng

Việc áp dụng eKYC được kỳ vọng là giải pháp hữu hiệu cho ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung và Generali nói riêng trong bối cảnh an toàn giao dịch được đặt lên hàng đầu như hiện nay.

Trong thực tế, ngành bảo hiểm nhân thọ vẫn còn tồn đọng nhiều điểm cần cải thiện, như tình trạng khách hàng không được tư vấn kỹ, tư vấn sai lệch hoặc hành vi trục lợi thông qua giả mạo danh tính, chữ ký... eKYC chính là giải pháp ứng dụng công nghệ nhận diện hiện đại nhằm hạn chế tối đa những tình huống trên.

Đồng thời, nhiều cải tiến khác cũng được Generali triển khai đồng bộ như không bắt buộc nộp chứng từ gốc khi giải quyết quyền lợi bảo hiểm, thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử, chú ý tất cả thư từ liên lạc, tư vấn được trình bày bằng ngôn từ dễ hiểu... Tất cả nhằm góp phần minh bạch hóa quy trình bảo hiểm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho khách hàng trong mọi giao dịch.

Bắt buộc thực hiện eKYC để bảo vệ khách hàng

Theo đó, việc thực hiện eKYC được áp dụng ở cả hai quy trình: tư vấn cho khách hàng tham gia bảo hiểm; tra cứu thông tin, thực hiện giao dịch trực tuyến trên cổng thông tin MyGenerali, nằm trong ứng dụng GenVita cho khách hàng hiện hữu.

Cụ thể, Generali yêu cầu tất cả khách hàng muốn tham gia bảo hiểm phải thực hiện eKYC trước khi nộp hồ sơ yêu cầu. Với khách hàng hiện hữu, cần thực hiện định danh sau khi đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng GenVita. Chỉ khi xác thực thành công, khách hàng mới có thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch khác trên MyGenerali. Trong đó gồm tiếp nhận hợp đồng điện tử, tra cứu thông tin hợp đồng, yêu cầu quyền lợi bảo hiểm, đóng phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng, điều chỉnh định kỳ đóng phí, yêu cầu rút tiền...

Việc bắt buộc eKYC trước hết sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng về bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch. Khách hàng còn được nắm quyền chủ động về không gian, thời gian để thực hiện với thiết bị điện tử có kết nối internet. Tính năng eKYC có giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, độ xác thực cao và được tích hợp trên ứng dụng GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số theo mô hình "một điểm đến cho mọi nhu cầu về bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe" của Generali Việt Nam.

Generali Việt Nam đang đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu. Ảnh: Generali Việt Nam

Generali Việt Nam đang đặt vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm và an toàn giao dịch cho khách hàng lên hàng đầu. Ảnh: Generali Việt Nam

Đây cũng là một phần trong mục tiêu trở thành "Người bạn trọn đời" của khách hàng của Generali Việt Nam. "Đã quen với việc xác thực khuôn mặt khi thực hiện nhiều giao dịch online gần đây, tôi cảm thấy các thao tác định danh của Generali rất đơn giản. Chỉ cần đăng tải hình chụp căn cước công dân và xác thực khuôn mặt là có thể xác minh các dịch vụ. Tất cả đều nhanh hơn, bảo mật hơn, đảm bảo chắc chắn tôi là chính chủ khi yêu cầu quyền lợi bảo hiểm", chị Lý Hà (quận 1, TP HCM) tâm đắc.

Nâng cao trải nghiệm dịch vụ số

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Generali Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động rà soát thông tin và quy trình liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, đào tạo huấn luyện, quản lý các kênh phân phối. Doanh nghiệp còn liên tục đầu tư để xây dựng thành công một hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ "không giấy" của khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn viên.

Đồng thời, Generali cũng xây dựng đội ngũ chuyên viên giải quyết quyền lợi bảo hiểm riêng của công ty, thay vì dùng bên thứ ba để trực tiếp phục vụ khách hàng. Công tác kiểm tra chất lượng tư vấn trước và sau khi phát hành hợp đồng được Generali đặc biệt quan tâm nhằm kịp thời chấn chỉnh dấu hiệu sai phạm nếu có.

"Tôi cảm thấy yên tâm hơn hẳn khi mua bảo hiểm cho gia đình vì mọi thông tin đều rất rõ ràng, minh bạch. Tư vấn viên cũng giải thích và tư vấn đầy đủ về giải pháp phù hợp với tài chính, nhu cầu của tôi. Tôi bất ngờ với những trải nghiệm giao dịch nhanh chóng nhờ công nghệ tại Generali, như việc định danh điện tử, hợp đồng được tích hợp giữa điện tử và giấy nên thủ tục đơn giản, dễ hiểu hơn nhiều", anh Hoàng Quân (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Trong thời gian tới, các trải nghiệm này tiếp tục được Generali tập trung nâng cấp nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, sự thuận tiện và an toàn cho khách hàng, đội ngũ.

Generali Việt Nam xây dựng thành công hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ không giấy của khách hàng, đối tác và tư vấn viên. Ảnh: Generali Việt Nam

Generali Việt Nam xây dựng thành công hệ thống công nghệ số tiên tiến, đảm bảo cho nhu cầu dịch vụ "không giấy" của khách hàng, đối tác và tư vấn viên. Ảnh: Generali Việt Nam

Các chuyên gia đều cho rằng trong những năm gần đây, khi cuộc sống có nhiều bất ổn, người dân cũng nhận thức rõ hơn về vai trò bảo vệ của bảo hiểm. Ông Vinay Dhareshwar, Quyền Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết "Tôi tin nếu có những sản phẩm phù hợp, với chất lượng tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, khách hàng sẽ tham gia bảo hiểm nhiều hơn. Việc ra mắt quy trình e-KYC là bước tiến để chúng tôi đến gần hơn mục tiêu minh bạch hoàn toàn với khách hàng, đồng thời, mang đến sự thuận tiện và an toàn tối đa trong việc bảo mật dữ liệu".

Thời điểm hiện tại là giai đoạn công ty đẩy mạnh hiệu quả của việc chuyển đổi số, cải tiến quy trình vận hành và kiểm soát chặt chẽ về sản phẩms dịch vụ, huấn luyện, quản lý các kênh phân phối. Điều này giúp nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh, trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh thực hiện chiến lược "Bảo hiểm minh bạch" được Generali Việt Nam triển khai từ đầu năm nay, theo vị Quyền Tổng Giám đốc.

Đặc biệt, Luật Kinh doanh Bảo hiểm 2022 được Generali Việt Nam xem là cơ hội để đẩy nhanh những kế hoạch có sẵn về việc tăng cường minh bạch thông tin với khách hàng, minh bạch về sản phẩm và minh bạch trong quá trình tư vấn. Công ty cũng cố gắng tăng cường sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên và nâng cao tín nhiệm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm