Quản trị

Họp báo diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp"

Ngày 2/8, tại TP HCM, Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam họp báo công bố thông tin về Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp”, đồng thời khởi động chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lần thứ ba, năm 2023.

Sự kiện dự kiến tổ chức vào ngày 18/11 tại TP HCM nhân dịp Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11).

Theo đại diện ban tổ chức, các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Theo bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh, Chủ tịch, TGĐ Dale Carnegie Việt Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), diễn đàn gồm ba hoạt động chính: Hội thảo chủ đề “Văn hóa kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập” gồm các giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam hòa nhập nhưng không hòa tan; tổ chức đoàn đại biểu doanh nghiệp gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP HCM.

Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam họp báo thông tin về diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp”. (Ảnh: Thành Vũ).

Ban tổ chức cũng thông tin về 5 tiêu chí bắt buộc để xét duyệt doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam. Các chí gồm: Không buôn lậu, không trốn thuế; Không sản xuất, kinh doanh hàng giả; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; Không lừa đảo, lợi dụng và làm hại các tổ chức, cá nhân; không vi phạm pháp luật. 

Sau thành công của năm 2021 và 2022, chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Giải thưởng do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn dựa trên bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.

Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch VNABC tuyên bố để đảm bảo tính khách quan và uy tín của danh hiệu "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam", các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình sẽ không phải đóng bất cứ một khoản kinh phí nào và ban tổ chức xin phép không nhận tài trợ từ các doanh nghiệp nói trên.

Ban tổ chức cho biết các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm