Công nghệ

Galaxy S24 hỗ trợ kết nối vệ tinh giống iPhone

Theo SamMobile, ảnh chụp màn hình từ một bản thử nghiệm của Galaxy S24 cho thấy trong phần liên lạc khẩn cấp, Samsung đã trang bị thêm tính năng "nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh", cho phép người dùng cầu cứu trong trường hợp đang ở khu vực không có sóng điện thoại.

Tính năng nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh trên dòng Galaxy S24. Ảnh: SamMobile

Tính năng nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh trên Galaxy S24. Ảnh: SamMobile

Tuy nhiên, hiện chưa rõ tính năng nhắn tin này có bị giới hạn bởi chip xử lý hay không, do Galaxy S24 sẽ dùng cả Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3 tùy theo thị trường. Ngoài ra, cũng như Apple, Samsung sẽ chỉ triển khai tại một số quốc gia, sau đó mới dần mở rộng.

Bên cạnh ảnh kết nối vệ tinh, giao diện One UI 6.1 đi kèm Android 14, trang bị lần đầu trên Galaxy S24, cũng bị rò rỉ bởi hai chuyên gia Bennett Buhner và WigettaGaming, cho thấy hàng loạt tính năng AI tạo sinh.

Trong đó, người dùng có thể đổi hình nền được điều khiển bởi AI giống Pixel 8 của Google để tạo các hiệu ứng thời tiết. Người dùng cũng có thể tạo ảnh từ văn bản, chỉnh sửa ảnh nâng cao như ghép hình thành video, tách chủ thể và ghép vào phông nền khác, dịch cuộc gọi hay giọng nói theo thời gian thực.

Giao diện OneUI 6.1 với AI tạo sinh của Samsung. Ảnh: Bennett Buhner

Giao diện OneUI 6.1 với AI tạo sinh của Samsung. Ảnh: Bennett Buhner

Trên dòng Galaxy S24, Samsung cũng trang bị tính năng bảo vệ pin với các cấp độ khác nhau, trong đó cấp độ bảo vệ cao nhất chỉ cho người dùng sạc đầy 80% pin, tương tự iPhone 15. Tất cả tính năng AI tạo sinh của dòng Galaxy S24 được hỗ trợ bởi mô hình AI thế hệ mới của hãng là Gauss.

Trong khi đó, theo Korea Economic Daily, Samsung sẽ giữ nguyên giá bán dòng Galaxy S24 so với thế hệ trước dù có hàng loạt nâng cấp. Cụ thể, Galaxy S24 có giá khởi điểm 799,99 USD, S24 Plus từ 999,99 USD và S24 Ultra là 1.199 USD.

Samsung dự kiến ra mắt dòng Galaxy S24 vào ngày 17/1 tới tại Mỹ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm