Doanh nghiệp

Vinamilk thắng 2 hạng mục tại giải thưởng vì cộng đồng

Tại lễ trao giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" diễn ra tối 11/12, tại Hà Nội, Vinamilk được xướng tên 2 lần. Trong đó, chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050 chiến thắng tại hạng mục lớn và quan trọng nhất là "Human Act Prize".

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội (ngoài cùng bên trái) nhận Giải Human Act Prize cho Chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Ảnh: BTC

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội (ngoài cùng bên trái) nhận Giải "Human Act Prize" cho Chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Ảnh: BTC

Đại diện Vinamilk chia sẻ, đây là sự ghi nhận cho những sáng kiến, nỗ lực của doanh nghiệp trong chiến lược bền vững, giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Việt Nam là quốc gia xếp thứ sáu toàn cầu về chịu ảnh hưởng biến đổi khí hậu. Lượng phát thải khí nhà kính bình quân đầu người ở Việt Nam cũng tăng lên gấp 4 lần trong thế kỷ này và duy trì tốc độ nhanh nhất trên thế giới. Trước bối cảnh này, Vinamilk hiểu rõ phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của người Việt và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau.

"Doanh nghiệp luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, năng lượng trong hoạt động, sản xuất", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Với chương trình Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, doanh nghiệp khẳng định tinh thần đồng hành cùng Chính phủ thực hiện cam kết Net Zero 2050 và "Chiến lược Quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050".

Lộ trình tiến đến Net Zero 2050 của Vinamilk. Ảnh: VNM

Lộ trình tiến đến Net Zero 2050 của Vinamilk. Ảnh: VNM

Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014 nhờ nỗ lực cắt giảm phát thải trong sản xuất, chăn nuôi và duy trì quỹ cây xanh để hấp thụ khí nhà kính trong nhiều năm qua.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội cho rằng thành công lớn nhất của doanh nghiệp là truyền tải được thông điệp, tinh thần nỗ lực giảm thiểu và chống lại những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến với cộng đồng.

Trang trại, nhà máy của Vinamilk sử dụng điện mặt trời. Ảnh: VNM

Trang trại, nhà máy của Vinamilk sử dụng điện mặt trời. Ảnh: VNM

Trao giải thưởng hạng mục "Dự án bền bỉ" cho Dự án Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam", Ban tổ chức đánh giá đây là chương trình vì trẻ em có quy mô triển khai lớn nhất, bền vững nhất tại Việt Nam. 16 năm qua, những chuyến xe của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đến nơi địa đầu Tổ quốc - Hà Giang đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau để mang những ly sữa đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

"Những nụ cười hồn nhiên của các em khi được uống sữa là niềm hạnh phúc lớn lao, động lực để Vinamilk vững bước trên hành trình đầy tâm huyết và nhân văn của mình", bà Nguyễn Thị Minh Tâm chia sẻ.

Chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đã mang hơn 42 triệu ly sữa bổ dưỡng đến với nửa triệu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tổng giá trị hỗ trợ tương đương với 200 tỷ đồng.

Niềm vui uống sữa của các em nhỏ là động lực để Vinamilk bền bỉ duy trì chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong suốt 16 năm qua. Ảnh: VNM

Các em học sinh sử dụng sữa trong chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Ảnh: VNM

Giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững. Giải thưởng năm nay kéo dài 4 tháng, thu hút hơn 130 dự án, chương trình tham dự.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm