Công nghệ

Galaxy S23 Ultra sẽ có cảm biến ảnh 200 "chấm"

Theo ETNews (Hàn Quốc), camera chính trên bản S23 Ultra, dự kiến ra mắt đầu năm tới, sẽ có cảm biến ảnh Isocell HP1 giống trên Motorola X30 Pro và có thể cả Xiaomi 12T sắp tới.

Isocell HP1, được Samsung giới thiệu đầu tháng 9 năm ngoái, có khả năng gộp 16 điểm ảnh để thu sáng tốt hơn. Mỗi điểm ảnh có kích thước 0,64 μm. Cụ thể, công nghệ ChameleonCell cho phép ghép 4 hoặc 16 pixel cạnh nhau thành một điểm ảnh lớn. Khi gộp 16 pixel, nó trở thành một cảm biến 12,5 megapixel, với kích thước mỗi điểm ảnh 2,56 μm. Tính năng này giúp cảm biến có thể chụp tốt hơn trong các điều kiện thiếu sáng.

Samsung khoe khả năng chụp ảnh của cảm biến 200 megapixel

Bên cạnh đó, Galaxy S23 Ultra cũng được cho là sẽ sử dụng cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max do Qualcomm phát triển. Không như cảm biến trên các model hiện nay, công nghệ mới cho phép người dùng quét được hai dấu vân tay cùng lúc.

Qualcomm cho biết, 3D Sonic Max có diện tích tiếp xúc lớn hơn 17 lần so với thế hệ trước, nên ngoài việc quét hai vân tay để tăng cường bảo mật, nó cũng giúp tăng tốc độ nhận dạng và dễ sử dụng hơn.

Công nghệ cảm biến 3D Sonic Max cùa Qualcomm. Ảnh: wccftech

Công nghệ cảm biến 3D Sonic Max cùa Qualcomm. Ảnh: wccftech

Mức độ chính xác của sản phẩm được khẳng định là 1:1.000.000, cao gấp 20 lần so với thông thường là 1:50.000, giúp ngăn việc giả mạo dấu vân tay. Trước S23 Ultra, Vivo X80 Pro là model đầu tiên trang bị công nghệ này. Trải nghiệm thực tế cho thấy cảm biến cho tốc độ nhận diện nhanh hơn nhiều so với S22 Ultra.

Theo lộ trình, phải tới đầu 2023, Galaxy S23 Ultra mới trình làng. Sản phẩm dự kiến có cụm camera vuông nhưng mỏng hơn đáng kể so với thế hệ hiện tại hay iPhone 13 Pro Max. Máy cũng sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm