Công nghệ

Galaxy A series 2022 sẽ ra mắt tối nay

Đại diện Samsung cho biết, Galaxy A là danh mục điện thoại thông minh phổ biến nhất của hãng. Nổi bật phân khúc tầm trung, dòng máy này có nhiều trang bị cao cấp trong mức giá hợp lý.

Trong thông cáo của mình, Samsung nhấn mạnh dòng A năm nay có những đổi mới mạnh mẽ, cung cấp đầy đủ trải nghiệm mà mọi người mong muốn cho điện thoại thông minh.

Tuy chưa tiết lộ chính thức những cái tên sẽ ra mắt, nhiều trang tin quốc tế dự đoán hãng sẽ giới thiệu A53 và A73 - thế hệ kế nhiệm của A52 và A72 ra mắt vào 2021. Với định vị là thiết bị tầm trung chủ chốt, cả hai được kỳ vọng mang nhiều cải tiến như chipset nhanh hơn, thiết kế hấp dẫn hơn.

Galaxy A53 và A73 dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước. Ảnh: OnLeaks

Galaxy A53 dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước. Ảnh: GSMArena

Trang GSMArena dự đoán, A73 có thể trang bị camera chính 108 megapixel - độ phân giải cao nhất hiện nay trên di động. Camera luôn là điểm nhấn nổi bật trên thế hệ smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc. Mang thông số vốn chỉ xuất hiện trên flagship vào điện thoại tầm trung, đơn vị mong muốn phổ cập những tính năng cao cấp vào trải nghiệm giới trẻ.

Ảnh giới thiệu về sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 17/3. Ảnh: Samsung

Ảnh giới thiệu về sự kiện ra mắt sản phẩm mới ngày 17/3. Ảnh: Samsung

Trong hình ảnh giới thiệu sự kiện, hãng hé lộ một số tính năng nổi bật trong thiết bị mới như khả năng chống nước. IP67 là tiêu chuẩn áp dụng trên các thế hệ trước, nhiều khả năng vẫn tiếp tục hỗ trợ nhằm tăng độ bền sản phẩm. Nhóm nghiên cứu Samsung cũng cho biết, tính năng này giúp dòng A khác biệt ở tầm trung, quyết định khá lớn tới nhu cầu mua sắm của người dùng.

Camera sắc nét là một trong những thế mạnh của dòng Galaxy A. Ảnh: Samsung

Camera sắc nét là một trong những thế mạnh của dòng Galaxy A.

Chống rung quang học OIS - tính năng đặc trưng trên nhiều thiết bị cao cấp cũng tích hợp cho máy, giúp người dùng quay video trong các môi trường mà không lo rung lắc hay nhòe hình. Về hiệu năng, A73 có thể trang bị chip Snapdragon còn A53 sẽ ra mắt cùng chipset Exynos 1200 hoàn toàn mới, theo dự đoán từ GSMArena. Thông số này khá hấp dẫn với người dùng yêu cầu hiệu suất cao trong làm việc, giải trí.

Cải tiến khác có thể gồm thiết kế, màu sắc, tập trung vào sở thích đổi mới, độc đáo của giới trẻ. Nhiều năm qua, sự thay đổi liên tục và nắm bắt tinh thần của Gen Z cũng trở thành yếu tố giúp dòng sản phẩm A thành công hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm