Doanh nghiệp

Fintwin đặt mục tiêu tăng trưởng hơn 100%

Hoạt động trong lĩnh vực fintech, Fintwin phát triển theo mô hình kết nối ngân hàng và doanh nghiệp vào một mạng lưới. Ông Chung DongKwan, CEO của Fintwin cho biết, cùng với việc mang lại lợi ích cho các bên, Fintwin còn muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. Dưới đây là chia sẻ của ông Chung DongKwan với VnExpress về chiến lược hoạt động thời gian tới.

- Là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tài chính điện tử tại Việt Nam dựa trên mô hình đã được áp dụng tại Hàn Quốc, mạng lưới của Fintwin có gì đặc biệt?

- Mạng lưới kết nối của Fintwin được chia làm hai nhóm, nhóm đầu tiên là các đối tác ngân hàng. Với nhóm này, trong tháng 1/2023, song song với việc cho ra mắt dịch vụ, Fintwin đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Hàn Quốc là WooriBank và ShinhanBank và sắp tới sẽ ký kết với các ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Nhóm thứ hai là khách hàng doanh nghiệp. Fintwin đang tập trung vào các công ty B2C, G2C hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực và đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp có quy mô lớn. Chúng tôi đã thành công ký kết hợp đồng với một số doanh nghiệp chứng khoán và tài chính tại Việt Nam cũng như chuẩn bị ký hợp đồng với các doanh nghiệp khác.

Ông Chung DongKwan, CEO của Fintwin. Ảnh: Fintwin

Ông Chung DongKwan, CEO của Fintwin. Ảnh: Fintwin

- Ông có thể chia sẻ thêm về các dịch vụ của Fintwin?

- Fintwin vận hành các dịch vụ thanh toán tài chính điện tử thông qua các API như tài khoản định danh (Virtual Account); trích nợ tự động (Auto Debit); chuyển tiền theo lô (Payment Order); CoATM... và các dịch vụ theo nhu cầu để giúp việc thanh toán của doanh nghiệp dễ dàng hơn.

- Theo ông, điểm mạnh của doanh nghiệp là gì?

- Nhanh chóng và linh hoạt là hai giá trị cốt lõi chúng tôi hướng tới. Đặc biệt, khi khách hàng gặp khó khăn dù là rất nhỏ trong hoạt động tài chính, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp dựa trên kinh nghiệm thực tiễn. Đây cũng là phương châm hoạt động của chúng tôi.

Bên cạnh đó, với việc đề cao bảo mật thông tin, chúng tôi đã chuẩn bị giải pháp bảo mật ngay từ giai đoạn xây dựng hệ thống dựa trên kinh nghiệm từ Hàn Quốc như hệ thống backup và sao lưu thông tin, không lưu trữ thông tin khách hàng.

Fintwin hoạt động theo mô hình VAN, là trung tâm kết nối các ngân hàng với doanh nghiệp.  Ảnh: Fintwin

Fintwin hoạt động theo mô hình VAN, là trung tâm kết nối các ngân hàng với doanh nghiệp. Ảnh: Fintwin

- Ông nghĩ thế nào về tiềm năng phát triển của mô hình kinh doanh mà Fintwin đang triển khai trong thời gian tới?

- Lợi thế của chúng tôi là phát triển theo mô hình VAN (Value Added Network). Fintwin là một trung tâm kết nối các ngân hàng, tổ chức tài chính và doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề. Điều này có nghĩa, chỉ với một kết nối với Fintwin, cả ngân hàng và doanh nghiệp đều có thể đạt được lợi ích qua việc tăng trưởng kinh doanh và thanh toán.

Tại Hàn Quốc, mô hình này đã được triển khai thành công với việc kết nối 10 tổ chức công, 30 tập đoàn lớn và hơn 50.000 công ty SME. Chúng tôi nhìn thấy nhiều điểm chung giữa Việt Nam và Hàn Quốc, do đó, Fintwin tin tưởng vào khả năng tạo ra một mô hình kinh doanh mới và sáng tạo tại Việt Nam.

- Còn triển vọng của fintech tại Việt Nam thì sao, thưa ông?

- Thị trường Fintech Việt Nam đã và đang được các nhà đầu tư chú ý bởi tiềm năng phát triển trong khu vực, Fintwin cũng không nằm ngoài làn sóng này với mức tăng trưởng gấp bốn lần từ năm 2015 đến năm 2021. Bên cạnh đó, với sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam đối với thanh toán không dùng tiền mặt, trong tương lai, Việt Nam sẽ có một hệ thống thanh toán hiện đại.

- Vậy mục tiêu kinh doanh của Fintwin trong năm 2023 là gì?

- Fintwin đã kết nối thành công với một số ngân hàng trong và ngoài nước, đồng thời tiếp cận được nhiều khách hàng là các công ty lớn trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bảo hiểm. Theo dự kiến, chúng tôi sẽ tăng trưởng hơn 100% so với năm ngoái và ký kết hợp đồng dịch vụ với các khách hàng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Đồng thời, chúng tôi đang mở rộng kết nối với nhiều ngân hàng hơn để tạo môi trường thanh toán thuận tiện cho khách hàng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm