Doanh nghiệp

Fintech VNPAY hợp tác Visa hỗ trợ ngân hàng chuyển đổi số

Theo đó, công ty fintech này đang chuẩn bị hàng loạt các tính năng mới từ Visa như thanh toán một chạm qua điện thoại (Tap to Phone), giống như phương thức thanh toán bằng mã QR được VNPAY áp dụng qua phần lớn các ngân hàng. Khi nhà bán hàng triển khai giải pháp này, bất kì điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android cũng có thể trở thành một thiết bị chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, hoạt động trên ứng dụng phần mềm. Như vậy, thay vì quy trình 5-10 ngày như trước đây thì giải pháp này giúp các đơn vị bán ở bất kỳ vùng miền nào đều có thể đăng ký nhanh hơn chỉ mất khoảng 5-10 phút, đồng thời giúp rút ngắn quy trình xét duyệt của ngân hàng.

VNPay và Visa hợp tác mở rộng mạng lưới đối tác chấp nhận thanh toán điện tử. Ảnh: VNPay

VNPAY và Visa hợp tác mở rộng mạng lưới đối tác chấp nhận thanh toán điện tử. Ảnh: VNPAY

VNPAY cũng hứa hẹn về tính năng thẻ tín dụng ảo trả trước, kết hợp với hệ thống tài khoản ngân hàng điện tử có sẵn của họ, và mang đến quy trình chuyển tiền hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc hợp tác giữa hai bên cũng giúp mở rộng mạng lưới đối tác chấp nhận thanh toán điện tử.

Ngoài ra, hai bên tập trung triển khai sản phẩm Visa Direct cung cấp nền tảng giao dịch chuyển tiền giữa các cá nhân (P2P), cho phép người dùng thực hiện giao dịch thanh toán hoặc chuyển tiền gần như ngay lập tức từ ví VNPAY đến thẻ Visa hoặc tài khoản ngân hàng và ngược lại. Các ứng dụng công nghệ này giúp cho ngân hàng rút ngắn thời gian nhận tiền từ nước ngoài chuyển về hay chuyển tiền từ Việt Nam sang nước ngoài.

Nhiều sản phẩm, ứng dụng của Fintech là cú hích đối với chuyển đổi số trong ngân hàng. Ảnh: VNPay

Nhiều sản phẩm, ứng dụng của fintech là cú hích đối với chuyển đổi số trong ngân hàng. Ảnh: VNPAY

Theo ông, Nguyễn Hữu Phúc - Phó Tổng giám đốc VNPAY, xét ở một khía cạnh nào đó, fintech chính là động lực để các ngân hàng đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số. Công ty công nghệ tài chính là cánh tay nối dài cho ngân hàng về mặt triển khai các giải pháp công nghệ, giúp cho ngân hàng rút ngắn thời gian triển khai, tiết kiệm chi phí khi phát triển các dịch vụ mới mang tính đột phá.

"Với mỗi ngân hàng, VNPAY sẽ linh động trong việc ứng dụng công nghệ, phát triển giải pháp theo nhu cầu riêng lẻ và phù hợp nhất", ông Phúc chia sẻ.

Mức độ thâm nhập của điện thoại thông minh và Internet trong dân số ngày càng gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng quan tâm đến việc tìm hiểu về các giải pháp và công nghệ kỹ thuật số. Theo nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2021, 80% người dùng Việt quan tâm đến việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại.

Đây chính là cơ hội cho công ty fintech, không chỉ cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng tài chính số mà còn tạo động lực ngành ngân hàng Việt Nam đẩy nhanh chuyển đổi số.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm