Bất động sản

Du lịch chăm sóc sức khỏe hứa hẹn bứt tốc mạnh mẽ trong năm 2022

Khi du lịch sức khỏe trở thành nhu cầu chứ không còn là xu hướng

Vượt qua của cải, sự nghiệp, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu của con người sau khi trải qua cuộc chiến dài đầy cam go và khốc liệt với Covid-19. Và dường như con người đang dần thay đổi mọi hành vi để phù hợp với mục tiêu tối thượng là chăm sóc sức khỏe, trong đó bao gồm cả nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng.

Không còn là những bữa tiệc thâu đêm trong các club náo nhiệt, du khách giàu có ưu tiên nhiều hơn đến các mô hình nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe. Họ sẵn sàng chi trả mức cao cho các trải nghiệm du lịch, dịch vụ giúp nâng cao sức khỏe thể chất, tái tạo năng lượng tích cực.

Năm 2013, du lịch chăm sóc sức khỏe bắt đầu manh nha và có mặt ở 63 quốc gia trên toàn thế giới. Chỉ 5 năm sau con số này đã gia tăng lên hơn 100 quốc gia và không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ theo từng năm. Điều này lý giải vì sao, du lịch chăm sóc sức khỏe đang dần trở thành một nhu cầu tất yếu, chứ không còn là xu hướng nhất thời.

Du lịch chăm sóc sức khỏe hứa hẹn bứt tốc mạnh mẽ trong năm 2022 - 1

Du lịch chăm sóc sức khỏe có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ

Theo báo cáo của Global Wellnes Institute (Viện Sức khỏe toàn cầu), du lịch chăm sóc sức khỏe đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, từ 563 tỷ USD năm 2015 lên 639 tỷ USD năm 2017, ước tính tăng khoảng 6,5% hàng năm.

Tổ chức phân tích dữ liệu GWI dự báo, du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ đạt mức tăng trưởng 20,9% từ năm 2022 đến 2025. Cũng theo GWI, với đối tượng du khách là những người giàu có, học thức và thích hưởng thụ, mức chi trả trung bình cho mỗi chuyến đi có thể lên tới 1.601 USD. Thời gian khách hàng sử dụng du lịch chăm sóc sức khỏe cũng kéo dài hơn rất nhiều so với các loại hình dịch vụ khác. Chính vì vậy mà tổng thu từ khách du lịch chăm sóc sức khỏe được ghi nhận khá ấn tượng.

Theo các chuyên gia, Việt Nam hội tụ nhiều ưu thế vượt trội để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe nhờ cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thời tiết ôn hòa, bình yên và an toàn. Đơn cử như tại Bình Thuận, sự xuất hiện của "Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe" NovaWorld Phan Thiet quy mô 1000ha, hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho giới thượng lưu.

NovaWorld Phan Thiet đón đầu làn sóng du lịch chăm sóc sức khỏe

Định vị là “siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe”, NovaWorld Phan Thiet tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của một không gian tái tạo năng lượng chuẩn mực và bài bản, một nơi chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn diện, bắt đầu từ việc lựa chọn vị trí.

Du lịch chăm sóc sức khỏe hứa hẹn bứt tốc mạnh mẽ trong năm 2022 - 2

NovaWorld Phan Thiet hứa hẹn là điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe lý tưởng cho giới thượng lưu

Không phải là một vùng đất nào khác mà là Phan Thiết, nơi đặc biệt với "khí bình, gió thuận", quanh năm mát mẻ, trong lành, mang lại hiệu quả cao cho hô hấp và trao đổi khí trong cơ thể. Đặc biệt, với vị trí lưng tựa đồi, NovaWorld Phan Thiet khai mở những tầm view đắt giá ra vịnh Phan Thiet xanh biếc.

Lấy thiên nhiên làm trụ cột, NovaWorld Phan Thiet có chỉ số xanh vượt trội nhờ 5 lớp thiên nhiên từ ngoài vào trong: bãi biển xanh, dự án xanh, đường phố xanh, khuôn viên xanh, biệt thự xanh. Nhờ đó sức khỏe con người được chăm sóc và bảo vệ tối đa.

Không chỉ xanh từ thiên nhiên, điểm đặc biệt của NovaWorld Phan Thiet chính là việc làm giàu năng lượng cho những chủ nhân tương lai bằng việc đa dạng các tiện ích chăm sóc sức khỏe.

Với tổng mức đầu tư 5 tỷ USD, NovaWorld Phan Thiet sở hữu hàng trăm tiện ích đẳng cấp như: 2 bệnh viện lớn, 2 thẩm mỹ viện, 2 trung tâm spa thư giãn, viện phục hồi chức năng, viện tế bào gốc, viện y học cổ truyền, khu vật lý trị liệu...

Theo ông Bùi Xuân Huy - Tổng giám đốc Novaland cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu đưa NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng an toàn, vui khỏe đẳng cấp trong khu vực, qua đó góp phần nâng tầm hình ảnh du lịch địa phương gắn liền với hình ảnh "thành phố sức khỏe".

Những tiện ích chăm sóc sức khỏe tại NovaWorld Phan Thiet đều được hợp tác bởi những đối tác danh tiếng trong lĩnh vực phát triển dịch vụ y tế. Ngày 27/02/2022, NovaGroup đã phối hợp cùng Hiệp hội Y tế Đức MediVerbund AG tổ chức lễ động thổ công trình dịch vụ chăm sóc sức khỏe Nova Medi tại NovaWorld Phan Thiet.

Du lịch chăm sóc sức khỏe hứa hẹn bứt tốc mạnh mẽ trong năm 2022 - 3

Lễ động thổ công trình dịch vụ chăm sóc sức khỏe Nova Medi tại NovaWorld Phan Thiet

MediVerbund AG sẽ tạo điều kiện cho liên doanh tiếp cận nguồn cung cấp thiết bị, kỹ thuật, bí quyết và tài chính liên quan để phát triển và vận hành phòng khám. Tập đoàn này cũng sẽ đào tạo bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên, đảm bảo đội ngũ cập nhật kiến thức, công nghệ và phương pháp mới nhất về khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn Đức.

Trước đó, NovaGroup cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Bệnh viện Đại họcY Hà Nội để phát triển Bệnh viện phục hồi chức năng và cấp cứu, đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Quân y 175 xây dựng trung tâm vận chuyển cấp cứu đường hàng không, đường bộ, hợp tác với Công ty cổ phần Giải pháp phục hồi chức năng Rehaso JSC xây dựng và vận hành trung tâm phục hồi chức năng tại NovaWorld Phan Thiet.

"Hợp tác với những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực y tế sẽ mang đến chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe đúng đẳng cấp quốc tế, góp phần gia tăng giá trị tài sản cho khách hàng, và hoàn thiện hơn nữa hệ sinh thái dịch vụ cho cư dân, du khách tại NovaWorld Phan Thiet", ông Bùi Xuân Huy - Tổng giám đốc Novaland khẳng định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm