Doanh nghiệp

Fibo Capital Việt Nam công bố top 10 "Doanh nhân Phượng Hoàng"

Ngay từ vòng sơ loại, cuộc thi Doanh nhân Phượng Hoàng đã nhận được hàng trăm hồ sơ từ khắp mọi miền đất nước, hoạt động ở nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, công nghệ, y dược, truyền thông, dịch vụ giải trí, sản xuất, giáo dục...

Theo ban thẩm định cuộc thi, các hồ sơ gửi về đều có chất lượng tốt. Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế - xã hội, các doanh nhân Việt vẫn luôn khát khao xây dựng doanh nghiệp để mang lại những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng.

"Sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp là minh chứng cho sự sáng tạo không giới hạn, lòng nhiệt huyết và tinh thần vượt khó của những doanh nhân Việt", đại diện Fibo Capital Việt Nam chia sẻ.

Để chọn ra top 10, ban thẩm định cùng ban tổ chức đã kết hợp nhiều hình thức, bao gồm trực tuyến và trực tiếp. Theo đó, mỗi thành viên ban thẩm định - những chuyên gia kinh tế có uy tín đều tham gia chấm điểm từng doanh nghiệp. Mỗi bảng điểm từ một thành viên ban thẩm định là cơ sở để tổng hợp và đưa ra số điểm cuối cùng cho mỗi dự án.

Top 10 cuộc thi Doanh nhân Phượng Hoàng. Ảnh: Fibo Capital

Top 10 cuộc thi "Doanh nhân Phượng Hoàng". Ảnh: Fibo Capital

Bên cạnh điểm số, nhiều cuộc họp bàn tròn chuyên sâu để trao đổi ý kiến chuyên môn và đưa ra những nhận định cũng như phản biện về các doanh nghiệp đã được tổ chức để đánh giá cụ thể từng doanh nghiệp.

Ban thẩm định cũng có những buổi làm việc tiếp theo với đại diện doanh nghiệp để tìm hiểu kỹ và nhận định sâu hơn về dự án cũng như cá nhân, nhằm tìm kiếm "gen Phượng Hoàng" ở các doanh nhân đại diện cho doanh nghiệp, startup.

Ngay từ khi công bố và phát động cuộc thi, ban tổ chức đã công khai bộ tiêu chí minh bạch, rõ ràng để làm căn cứ đánh giá các doanh nghiệp, startup tham gia. Bên cạnh đó là bộ tiêu chí cho doanh nhân và tiêu chí cho doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Thùy Thương, chuyên gia Tái cấu trúc và Quản trị doanh nghiệp, thành viên ban thẩm định cuộc thi, cho biết, dự án lần này của Fibo Capital Việt Nam hướng đến việc hỗ trợ, nâng tầm các startup Việt Nam trong giai đoạn nguồn vốn khởi nghiệp đầu tư gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19.

"Hy vọng cuộc thi năm nay sẽ là tiền đề để có nhiều hơn các doanh nghiệp biết đến và tham gia trong những năm tới, tạo ra một đấu trường ý nghĩa", bà Thương nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm