Doanh nghiệp

Hermès tăng trưởng lợi nhuận 77% năm 2021

Sự tăng trưởng của năm 2020 đến từ nhu cầu cao của các dòng túi xách kinh điển kéo theo doanh thu nhóm mặt hàng khác. Còn năm 2021 Hermès tăng trưởng ổn định ở tất cả ngành hàng: thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, đồng hồ và nhóm hàng hóa khác.

Tập đoàn có kết quả kinh doanh tích cực năm qua. Ảnh: Hermès

Tập đoàn có kết quả kinh doanh tích cực năm qua. Ảnh: Hermès

Thành công của Hermès có thể quan sát qua việc ổn định hoạt động tại nhiều khu vực dù năm 2021 nhiều biến động. Ở Trung Quốc, các cửa hàng tại Shanghai Plaza 66, Tô Châu và Ninh Ba đã mở cửa trở lại sau khi cải tạo, mở rộng, theo sau sự tái hoạt động của cửa hàng tại Beijing China World vào mùa xuân. Một số cửa hàng mới cũng được khai trương tại Thâm Quyến và các nơi khác.

Ở Australia, cửa hàng tại Brisbane đã mở cửa trở lại sau khi nâng cấp. Thị trường Nhật Bản được Hermès ưu ái khi khai trương cửa hàng mới trên Đại lộ Omotesando. Cửa hàng ở Isetan Shinjuku tại Tokyo cũng mở rộng thêm vào tháng 11.

Cửa hàng mang lại trải nghiệm dịch vụ cao cấp. Ảnh: Hermès

Cửa hàng mang lại trải nghiệm dịch vụ cao cấp. Ảnh: Hermès


Tại Mỹ và châu Âu, Hermès cải tạo kèm mở rộng nhiều cửa hàng tại các thành phố Zurich, Milan, Luxembourg và Istanbul. Hermès cũng đưa các cửa hàng ở Lyon và Rue de Sèvres - Paris (Pháp) trở lại hoạt động đầu năm 2021.

Tập đoàn còn tiếp tục tuyển dụng và thêm gần 1.000 nhân sự trong năm qua. Đến cuối tháng 12/2021, số nhân viên đạt 17.595 người, bao gồm 10.969 người ở Pháp. Thương hiệu chi một khoản tiền thưởng tương đương 3.000 Euro (74,9 triệu đồng) cho toàn bộ nhân viên để ghi nhận sự gắn bó, đóng góp vào kết quả kinh doanh hai năm qua. Năng lực sản xuất và cung ứng hàng hóa xa xỉ của Hermès đảm bảo với kế hoạch khai trương thêm xưởng Louviers (Eure) vào năm 2022, xưởng Sormonne (Ardennes) vào năm 2023 và một xưởng mới tại Riom (Puy-de-Dôme) dự kiến vào năm 2024. Điều này cho thấy đơn vị liên tục củng cố mức độ hiện diện thương hiệu tại Pháp, đồng thời tạo thêm việc làm mới.

Sản phẩm góp phần vào nghệ thuật chế tác thủ công Pháp. Ảnh: Hermès

Sản phẩm góp phần vào nghệ thuật chế tác thủ công Pháp. Ảnh: Hermès


Hermès cũng góp phần gìn giữ nghệ thuật chế tác thủ công của nước Pháp. Vào tháng 9/2021, tuân theo những cam kết của thương hiệu về đào tạo và chuyển giao kiến thức, đơn vị đã khai trương École Hermès des savoir-faire (Trường dạy chế tác thủ công của Hermès) được Bộ Giáo dục Pháp công nhận. Cơ sở này sẽ cấp chứng chỉ chế tác da do nhà nước phê duyệt.

Tập đoàn cũng tuyên bố trách nhiệm với sự phát triển bền vững của thế giới, thông qua việc tái khẳng định cam kết chống lại biến đổi khí hậu. Trong năm 2021, Hermès đánh giá lại mục tiêu cắt giảm khí thải vào cuối năm để phù hợp nỗ lực kiểm soát mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở mốc 1,5 độ C. Những mục tiêu này được tính toán một cách khoa học và phê duyệt bởi Sáng kiến các Mục tiêu dựa trên Cơ sở khoa học (SBTi). Từ đó, Hermès cam kết cắt giảm 50,4% lượng khí thải thuộc phạm vi một và hai dựa trên giá trị tuyệt đối; 58,1% cường độ (trên mỗi triệu Euro biên lợi nhuận gộp) thuộc phạm vi ba, trong giai đoạn 2018-2030.

Tập đoàn nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu. Ảnh: Hermès

Tập đoàn nỗ lực chống lại biến đổi khí hậu. Ảnh: Hermès


Đảm bảo quyền lợi của người lao động, gìn giữ nghệ thuật thủ công và đưa ra những cam kết phát triển bền vững vì môi trường chung là nỗ lực Hermès trong nhiều năm qua trên thị trường ngành hàng xa xỉ toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm