Doanh nghiệp

Entravision MediaDonuts: Đâu là chiến lược quan trọng chinh phục các doanh nghiệp Việt Nam?

Với tư cách là Giám đốc Quốc Gia của Entravision MediaDonuts, bà có nhận định thế nào về thị trường và các nhà quảng cáo Việt Nam?

Trong những năm trở lại đây, bất chấp đại dịch COVID, thị trường quảng cáo Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ và cho thấy nhiều tiềm năng. Khả năng tiếp thu nhanh chóng những thay đổi công nghệ trong quảng cáo được xem là chìa khóa cho sự tăng trưởng vượt bậc khi các ngành khác có những bước chậm lại vì "giãn cách".

Song song với thị trường, các nhà quảng cáo tại Việt Nam đang ngày càng nhanh nhạy, sở hữu nhiều kiến thức và đưa ra những đòi hỏi cụ thể, khắt khe hơn. Giờ đây, các nhà quảng cáo Việt Nam sẽ luôn đặt ra các con số rõ ràng để đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông thay vì "thả nổi" với những chỉ số khá trừu tượng như trước đây.

Từ đó, theo quan điểm cá nhân của tôi, đi kèm với sự tiến bộ của thị trường Việt Nam là những đòi hỏi khắt khe từ phía khách hàng cho các nhà cung cấp nền tảng và giải pháp quảng cáo như Entravision MediaDonuts. Đây là một thách thức lớn nhưng đi kèm với đó cũng là nhiều điều thú vị.

Những cơ sở nào cho thấy thị trường Việt Nam có phần tiến bộ hơn trước đây?

Tiến bộ được thể hiện rõ ràng qua yêu cầu về hiệu quả và mong muốn tìm kiếm giải pháp mới. Cả hai đều bắt nguồn từ nhận thức về sự thay đổi nhanh chóng của hệ sinh thái quảng cáo và mong muốn bắt kịp những chuyển biến này.

Đề cao hiệu suất là một đặc trưng mới của các nhà quảng cáo Việt, họ luôn yêu cầu các nhà cung cấp cam kết KPIs trước và sẽ ngưng sử dụng dịch vụ nếu không đạt hiệu quả. Tính chuyên nghiệp được đẩy lên cao làm cho chuẩn mực của thị trường cũng được nâng lên.

Giải pháp mới luôn kích thích sự tò mò của các nhà quảng cáo Việt. Tuy nhiên sự tò mò của họ cũng đi liền với sự hoài nghi. Các nhà quảng cáo Việt Nam thường khá e dè trong việc thử nghiệm các giải pháp quảng cáo mới do sự hạn chế ít nhiều về mặt ngân sách. Do đó, họ luôn cần một vài ví dụ minh chứng cho sự hiệu quả của giải pháp đó trước khi thử nghiệm.

Chính sự ham muốn tìm kiếm giải pháp mới với mong muốn có được lợi thế cạnh tranh, nhưng đồng thời sở hữu sự hoài nghi về độ hiệu quả đã tạo ra một động lực rất lớn buộc các nhà cung cấp giải pháp như chúng tôi hay các nền tảng cũng phải có những cải tiến để đáp ứng kịp thời.

Bà luôn đề cập rằng EVC MediaDonuts Việt Nam không phải là một agency mà là một nhà cung cấp các giải pháp? Bà có thể chia sẻ rõ hơn về điều này được không?

Entravision MediaDonuts (EM) là đối tác độc quyền và chiến lược của nhiều nền tảng lớn trên thế giới cũng như Việt Nam, trong đó có thể kể đến Twitter, Criteo, Ogury, Chợ tốt…và sắp tới sẽ còn nhiều platform thú vị nữa sẽ được chúng tôi mang về Việt Nam. EM hoạt động dựa trên nhu cầu, chiến lược của khách hàng để cung cấp cho họ các giải pháp quảng cáo đa dạng trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, với vai trò là cầu nối, EM đưa ra những phản hồi với các nền tảng để có những điều chỉnh phục vụ thị trường tốt hơn.

EM, nhà quảng cáo và các nền tảng hoạt động dựa trên mối liên hệ tương hỗ theo mô hình nhu cầu - giải pháp. Cả ba đồng hành cùng nhau để đem tới nhiều giải pháp quảng cáo mới, góp phần phát triển thị trường marketing số tại Việt Nam.

Sự khác biệt giữa các nền tảng mà Entravsion Mediadonuts đang cung cấp so với các nền tảng quảng cáo hàng đầu hiện nay?

Hiện nay, EM cung cấp đa dạng giải pháp đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau theo các phân khúc khác nhau. Nhà quảng cáo có thể dễ dạng tìm thấy các gói dịch vụ theo yêu cầu, nhắm vào đúng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới rộng các nền tảng trải đều trên nhiều tệp người dùng. Ngoài ra, các nền tảng kết nối với EM sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật về dữ liệu, công nghệ, tính phổ quát, …phù hợp đa ngành nghề và mục tiêu marketing.

Song song với đó, việc kết hợp khéo léo các nền tảng marketing khi liên kết với đối tác như Ogury (hàng đầu trong mảng công nghệ quảng cáo trên điện thoại) hay Criteo (mạnh trong quảng cáo thương mại điện tử…) sẽ giúp các nhà quảng cáo đạt được hiệu quả về chi phí, tối ưu hóa kết quả cũng như nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Bà có thể chia sẻ một chút về chiến lược của Entravision MediaDonuts trong ngắn hạn tại Việt Nam?

Trong ngắn hạn, chiến lược của EM là mở rộng hệ thống đối tác và đầu tư vào nguồn nhân lực. Chúng tôi quyết định lựa chon chiến lược như trên nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà quảng cáo, đồng thời hướng tới phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Mở rộng hệ thống đối tác sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho các nhà quảng cáo, đem tới sự đa dạng trong chiến lược, qua đó góp phần tăng tỉ lệ thành công cho các chiến dịch quảng cáo của khách hàng, từ đó tạo được lợi thế cạnh tranh cho EM trên thị trường. Với tiêu chí "con người là cốt lõi của quá trình phát triển một doanh nghiệp", EM cam kết sử dụng nguồn vốn chuyên môn và tài nguyên công nghệ để phát triển và đào tạo một đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam, qua đó hỗ trợ các nhà quảng cáo tại Việt Nam đạt được mục tiêu cho chiến dịch của họ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của bà!

Cùng chuyên mục

Đọc thêm