Công nghệ

Elon Musk yêu cầu Twitter "lập danh sách sa thải"

Theo Bloomberg, từ ngày 29/10, ông chủ mới của Twitter đã đề nghị "lập danh sách những người có thể nghỉ việc" và quá trình này có thể bắt đầu ngay trong ngày 30/10. Một số nguồn tin cho biết việc sa thải có thể diễn ra trước 1/11 - ngày Twitter chia cổ phiếu cho nhân viên và thường chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của họ họ.

Một số nhân viên cũng được mời đến cuộc họp giữa tuần sau, trong khi số khác chưa nhận được thông báo, dẫn tới các đồn đoán về những bộ phận có thể bị cắt giảm.

Đại diện Twitter chưa bình luận về thông tin.

Logo Twitter bên ngoài trụ sở của công ty tại bang California của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Logo Twitter bên ngoài trụ sở của công ty tại bang California của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Nhiều nhân viên công ty tỏ ra lo ngại sau khi xuất hiện thông tin Elon Musk có kế hoạch cắt giảm 75% trong tổng số 7.500 người đang làm tại Twitter. Tỷ phú Mỹ sau đó phủ nhận tỷ lệ này, nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể.

Một số nguồn tin nói Musk có thể cắt khoảng 50% nhân viên. Trong đó, những người đầu tiên phải ra đi sẽ là nhân sự pháp chế, an toàn thông tin, các bộ phận chịu trách nhiệm giám sát nội dung trên nền tảng mạng xã hội.

Ngay sau khi sở hữu Twitter hôm 27/10, Musk đã sa thải CEO Twittter Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal, Giám đốc hành chính và pháp chế Vijaya Gadde và luật sư trưởng Sean Edgett với lý do họ không minh bạch về số lượng tài khoản giả mạo trên Twitter. Ông được dự đoán sẽ giữ chức CEO trong thời gian tới.

Những tuần gần đây, Musk cũng ám chỉ về ưu tiên nhân sự khi nói ông muốn tập trung vào những sản phẩm cốt lõi của Twitter. "Kỹ thuật phần mềm, vận hành máy chủ và thiết kế sẽ đóng vai trò trung tâm", ông nói hồi đầu tháng 10.

(theo Bloomberg)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm