Công nghệ

Elon Musk tính sa thải 75% nhân viên Twitter

Theo các tài liệu Washington Post thu thập được, Musk sẽ giảm số nhân sự tại Twitter từ 7.500 người hiện tại xuống còn 2.000 người sau khi nắm quyền. Dự kiến, quyết định này được thực hiện sau 28/10, khi việc chuyển giao hoàn tất.

Hình ảnh tài khoản Twitter của Elon Musk trên smartphone. Ảnh: Reuters

Hình ảnh tài khoản Twitter của Elon Musk trên smartphone, đằng sau là logo Twitter. Ảnh: Reuters

Cũng theo nguồn tin, sa thải nhân viên Twitter là một phần thỏa thuận để tiếp quản công ty truyền thông xã hội này. Musk nói với các nhà đầu tư rằng ông dự định giảm nhân sự trong lần chào hàng ban đầu trước các chủ ngân hàng với mục đích được cấp vốn.

Một bản ghi nhớ nội bộ Twitter gửi đến nhân viên mà Bloomberg có được cho thấy, mạng xã hội "không có kế hoạch cho bất kỳ đợt sa thải nào trên toàn công ty". Tuy nhiên, nội dung tài liệu đề cập đến kế hoạch loại bỏ một số nhân viên và cắt giảm chi phí cơ sở hạ tầng. Điều này được cho là khiến đội ngũ nhân sự càng thêm thất vọng.

Trước đó, việc Musk công bố mua Twitter nhưng sau đó đổi ý đã khiến đội ngũ nhân viên mạng xã hội này rơi vào tình trạng chán nản và nghỉ việc hàng loạt. "Con thuyền Twitter dường như không còn bánh lái. Mọi thứ càng trở nên trầm trọng hơn bởi Musk", Carl Tobias, phụ trách khoa Luật tại Đại học Richmond, nói với Guardian.

Cũng theo Tobias, việc sa thải chắc chắn có tác động đến hoạt động hàng ngày của Twitter, bao gồm khả năng kiểm soát nội dung có hại và chống lại các vấn đề bảo mật. Trước đó, Musk nói rằng, với tư cách là chủ sở hữu của Twitter, ông sẽ nới lỏng các chính sách kiểm duyệt nội dung và có khả năng chuyển công ty sang mô hình thu phí.

Hồi tháng 4, Musk đồng ý mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Nhưng đến tháng 7, ông tuyên bố rút lui với lý do mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về thỏa thuận sáp nhập. Tháng trước, ông lại thay đổi quyết định, cho biết vẫn sẽ mua Twitter với giá cũ. Musk hiện còn khoảng một tuần để hoàn tất thương vụ mua Twitter. Nếu không, hai bên sẽ phải ra tòa vào tháng 11. Nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng Musk lần này thực sự muốn mua Twitter. Dù vậy, họ nhận định mấu chốt của thương vụ là khả năng Musk huy động đủ 44 tỷ USD hay không.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm