Công nghệ

Elon Musk nói Tesla sẽ vượt Apple

Trong cuộc họp công bố kết quả tài chính quý III/2022 của Tesla ngày 19/10, Musk cho biết "đã tìm thấy con đường" để một ngày Tesla sẽ có giá trị vốn hóa cao hơn hai công ty hàng đầu là Apple và Saudi Aramco cộng lại.

Ông không chia sẻ về chiến lược của mình, nhưng thừa nhận "con đường đó sẽ không dễ dàng để đi".

Elon Musk tại nhà máy của Tesla ở Fremont, California vào tháng 6/2012. Ảnh: Reuters

Elon Musk tại nhà máy của Tesla ở Fremont, California. Ảnh: Reuters

Apple và Saudi Aramco hiện là hai công ty có giá trị thị trường lớn nhất hiện nay. Nhà sản xuất iPhone đứng đầu với vốn hóa 2.300 tỷ USD, trong khi công ty dầu mỏ của Arab Saudi là 2.100 tỷ USD, còn Tesla đang có vốn hóa dưới 700 tỷ USD.

Bất chấp khó khăn của thị trường, Tesla đạt doanh thu kỷ lục trong quý III/2022 với 21,45 tỷ USD. Tuy nhiên, hãng thừa nhận chi phí nguyên liệu, sự bất ổn về hậu cần và sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng đã ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, đặc biệt là pin cho xe điện.

Cũng trong cuộc họp, Musk nhắc đến thương vụ Twitter và đánh giá mạng xã hội này có tiềm năng phát triển. "Tôi rất hào hứng với tình hình của Twitter hiện tại, vì tôi biết sản phẩm này rất tốt. Đây là loại tài sản đã ì ạch một thời gian dài, nhưng có tiềm năng khổng lồ", Musk nói. Dù vậy, ông tự đánh giá mình đã trả giá quá tay cho mạng xã hội này.

Hồi tháng 4, Musk đồng ý mua Twitter với giá 44 tỷ USD. Nhưng đến tháng 7, ông tuyên bố rút lui với lý do mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về thỏa thuận sáp nhập. Tháng trước, ông thay đổi quyết định, cho biết vẫn sẽ mua Twitter với giá cũ. Musk hiện còn 8 ngày để hoàn tất thương vụ mua Twitter. Nếu không, hai bên sẽ phải ra tòa vào tháng 11.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm