Công nghệ

Elon Musk gây hấn với "triệu phú chống lão hóa"

Theo Business Insider, sự việc bắt đầu khi Musk đồng ý với một bài đăng trên X, có hàm ý chế nhạo ngoại hình và thói quen ngăn bản thân bị lão hóa của triệu phú Bryan Johnson cuối tuần trước.

"Ý kiến không được chào đón của tôi là Bryan Johnson trông đẹp hơn nhiều so với khi ông ấy chi hai triệu USD mỗi năm cho cơ thể của mình", Matt Paulson, người sáng lập và CEO của công ty phân tích tài chính Market Beat, viết trên X ngày 31/12. Musk sau đó đã bình luận với biểu tượng "100 điểm".

Bryan Johnson trước và sau khi chi hàng triệu USD để ngăn cơ thể của chính mình lão hóa. Ảnh: Bryan Johnson/X

Bryan Johnson trước và sau khi chi hàng triệu USD để ngăn cơ thể lão hóa. Ảnh: X/Bryan Johnson

Johnson cảm thấy không hài lòng và viết trên X rằng mình "đang cosplay ma cà rồng với tư cách là chính mình".

Frank Chen, doanh nhân người Canada, sau đó nói cảm thấy buồn khi Johnson và Musk xung đột. "Cả hai đều có tầm nhìn bao quát về sự đồng nhất trong việc bảo tồn những thứ quý giá của nhân loại. Nếu có thể, cần nhiều sự chấp nhận và hiểu biết hơn", Chen viết.

"Như một loại mực vô hình, các chuẩn mực sẽ vẫn vô hình cho đến khi bị khiêu khích", Johnson trả lời Chen.

Trên trang cá nhân, Johnson tiếp tục: "Sự khác biệt giữa Elon và tôi: Tôi uống máu bạn nhưng nuôi bạn; ông ta sẽ sa thải và để bạn chết", đề cập việc Musk sa thải hàng loạt tại X.

Musk không hồi đáp thêm về các nội dung của Johnson.

Bryan Johnson, 46 tuổi, là triệu phú người Mỹ, từng sáng lập và điều hành một số doanh nghiệp về công nghệ như Kernel, công ty tạo ra các thiết bị theo dõi và ghi lại hoạt động của não; OS Fund, quỹ đầu tư mạo hiểm cho các startup khoa học và công nghệ giai đoạn đầu; hay Braintree, công ty chuyên về hệ thống thanh toán di động và website thương mại điện tử.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, Johnson nổi tiếng hơn cả khi chi tới hai triệu USD một năm để thành lập chương trình chống lão hóa, nâng cao tuổi thọ chuyên sâu mang tên Project Blueprint. Ông từng gây tranh cãi khi sử dụng máu của con trai để đảo ngược tuổi sinh học. Nhưng sau khi kiểm tra hàng loạt dấu ấn sinh học từ máu mình, ông ngừng truyền máu sau 6 tháng, kết luận liệu pháp này "không có hiệu quả".

Cuối tháng 12, Johnson bắt đầu đến một hòn đảo ở Caribe để thử liệu pháp mới là chỉnh sửa gene bằng cách tiêm follistatin, mỗi liều tiêm giá 25.000 USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm