Công nghệ

Loạt thương hiệu xuất sắc tại Tech Awards 2023

Thương hiệu Máy hút bụi xuất sắc: Dyson

Đại diện Dyson nhận giải Thương hiệu Máy hút bụi xuất sắc.

Đại diện Dyson nhận giải Thương hiệu Máy hút bụi xuất sắc. Ảnh: Thanh Tùng

Với số điểm 8,1, Dyson vượt qua Ecovacs ở vị trí thứ hai là 8,0. Dyson vẫn rất mạnh với các dòng sản phẩm máy hút bụi cầm tay V12, V15 mới được đánh giá cao ở hiệu quả, lực hút, pin cũng như kiểu dáng. Trong khi đó, 2023 được xem là năm bùng nổ của Ecovacs ngay sau khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

Thương hiệu Máy lọc nước xuất sắc: Kangaroo

Loạt thương hiệu xuất sắc tại Tech Awards 2023 - 1

Với điểm tổng 7,9 điểm, Kangaroo vượt qua hai đối thủ A.O Smith và Karofi cùng với 7,7 điểm để giành giải thương hiệu máy lọc nước xuất sắc của Tech Awards 2023. Thương hiệu của Việt Nam có lợi thế với dải sản phẩm rộng, đầy đủ model từ phân khúc tầm trung tới cao cấp. Trong đó, hãng có các model dùng công nghệ mới nhất như hydrogen kiềm, RO.

Thương hiệu Máy rửa bát xuất sắc: Beko

Đại diện Beko (phải) nhận giải Thương hiệu Máy rửa bát xuất sắc.

Đại diện Beko (phải) nhận giải Thương hiệu Máy rửa bát xuất sắc. Ảnh: Thanh Tùng

Beko xuất sắc vượt qua đối thủ lớn nhất là Bosch với 8,9 điểm so với 8,1 điểm. Là thương hiệu nổi tiếng của châu Âu nhưng Beko là "tay mới" tại thị trường Việt Nam khi mới gia nhập vài năm gần đây. Các dòng mới 2023 đậm chất công nghệ như tự động phân bổ nước rửa mang tính đột phá cùng thiết kế chắc chắn đậm nét châu Âu.

Thương hiệu Điều hòa xuất sắc: Daikin

Đại diện Daikin nhận giải Thương hiệu Điều hòa xuất sắc.

Đại diện Daikin nhận giải Thương hiệu Điều hòa xuất sắc. Ảnh: Quỳnh Trần

Với 8,5 điểm tổng, Daikin xuất sắc vượt qua hai đối thủ khác là LG, Samsung để giành giải Thương hiệu điều hòa xuất sắc của Tech Awards 2023. Hãng điện tử Nhật Bản có một năm ghi dấu ấn với các dòng điều hòa Inverter với nhiều cải tiến, nhiều dòng mới ở cả tầm trung và cao cấp.

Thương hiệu Máy giặt và Thương hiệu tủ lạnh xuất sắc: Samsung

Samsung giành cú đúp giải thưởng về thương hiệu khi chiến thắng ở hai hạng mục Thương hiệu Máy giặt xuất sắc và Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc. Với hạng mục máy giặt, hãng bỏ xa các đối thủ với 8,2 điểm trong khi thương hiệu đứng thứ hai và ba lần lượt là LG và Aqua với 7,2 và 7 điểm tương ứng.

Đại diện Samsung nhận giải Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc 2023.

Đại diện Samsung nhận giải Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc 2023. Ảnh: Thanh Tùng

Với hạng mục Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc, hãng Hàn Quốc đạt 8,7 điểm, cách biệt một điểm so với vị trí thứ hai. Thành công này được đánh giá đến từ dải sản phẩm đột phá BeSpoke với thiết kế hiện đại, đơn giản và các cải tiến độc đáo như dòng sản phẩm có quầy mini bar xuất hiện trong năm.

Thương hiệu Máy lọc không khí xuất sắc: LG

Loạt thương hiệu xuất sắc tại Tech Awards 2023 - 5

Với 9,3 điểm, LG vượt Daikin và Xiaomi để trở thành Thương hiệu máy lọc không khí xuất sắc của năm. 2023 là năm cho thấy sự vượt trội của LG so với các đối thủ khi tung ra nhiều dòng sản phẩm nhất và đa số được đánh giá cao về ý tưởng, thiết kế cũng như tính hiệu quả. Điều này được thể hiện rõ khi điểm chấm của hội đồng chuyên môn cho LG bỏ xa đối thủ, trong khi kết quả vote cũng đứng đầu.

Thương hiệu Tủ lạnh được yêu thích nhất: Aqua

Đại diện Aqua (trái) nhận giải thương hiệu Tủ lạnh được yêu thích nhất. Ảnh: Thanh Tùng

Đại diện Aqua (trái) nhận giải thương hiệu Tủ lạnh được yêu thích nhất. Ảnh: Thanh Tùng

Aqua nhận giải thương hiệu Tủ lạnh được yêu thích nhất sau một năm ra mắt các sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ về làm lạnh, giữ thực phẩm luôn tươi ngon. Bên cạnh đó, các mẫu tủ của Aqua cũng đa dạng về kích thước, công nghệ Inverter tiết kiệm điện, được tích hợp wifi để điều khiển thiết bị từ xa.

Thương hiệu Máy hút bụi được yêu thích nhất: Ecovacs

Đại diện Ecovacs nhận giải thưởng thương hiệu Máy hút bụi được yêu thích nhất.

Đại diện Ecovacs nhận giải Thương hiệu Máy hút bụi được yêu thích nhất. Ảnh: Thanh Tùng

Năm qua, các sản phẩm Ecovacs nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng nhờ vào tính năng hút bụi, làm sạch sâu, tự động vẽ bản đồ, tự phân bổ nước, phân tích và đưa ra chế độ lau phù hợp với từng phòng, cũng như tích hợp ứng dụng để điều khiển từ xa. Ecovacs thành lập năm 2006 với trụ sở chính tại Trung Quốc. Hãng cung cấp đa dạng dòng robot hút bụi cho thị trường toàn cầu, từ tầm trung cho đến cao cấp.

Thương hiệu Xanh 2023: Huawei

Loạt thương hiệu xuất sắc tại Tech Awards 2023 - 8

Hạng mục đặc biệt -Thương hiệu Xanh 2023 tôn vinh những thương hiệu sử dụng năng lượng xanh sạch, vật liệu tái chế trong sản xuất, hoặc cung cấp giải pháp tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Ba thương hiệu vào vòng chung kết là Huawei, Vinfast và Samsung đều có những giải pháp, sản phẩm, chương trình cộng đồng vì tương lai xanh ấn tượng, được đông đảo người dùng và chuyên gia công nhận.

Thực tế, hạng mục này có điểm số cân bằng ở cả điểm chuyên gia và độc giả bình chọn, chỉ chênh lệch 0,1-0,2 điểm. Trong đó, Huawei là thương hiệu được vinh danh với 8,5 điểm khi là một trong những hãng đi đầu về giải pháp, thiết bị hỗ trợ sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên từ 2012 của VnExpress Số Hóa, dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật, bán chính hãng trong năm tại thị trường Việt Nam. Năm nay, chương trình gồm hai giai đoạn: Sơ loại (15-30/11/2023) và Chung kết (4-25/12/2023). Vòng Sơ loại có sự tham gia của hơn 90 nhãn hàng. Dựa trên đánh giá của độc giả, ban tổ chức đã chọn ra 33 thiết bị số, 38 thương hiệu và 14 nền tảng bước vào Chung kết. Trong ba tuần Chung kết, nhiều thương hiệu rượt đuổi vote gắt gao đến ngày cuối khiến thứ hạng liên tục thay đổi, khó đoán. Số bình chọn đạt hơn 800.000, cao gấp nhiều lần 2022, thể hiện sự lan tỏa của chương trình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm