Công nghệ

Dyson gia nhập thị trường máy lau nhà khô và ướt

Máy lau nhà khô và ướt có thiết kế như máy hút bụi cầm tay truyền thống nhưng lớn hơn, thêm bình chứa nước và hệ thống con lăn để lau nhà, bên cạnh tính năng hút thông thường. Sản phẩm có thể vừa lau vừa hút bụi, bao gồm các loại rác bẩn lớn như vỏ trứng, mẩu bánh kẹo, vết dầu mỡ... Tất cả được hút lên khoang chứa trên thân máy, giúp việc vệ sinh đơn giản hơn. Nhược điểm của dòng sản phẩm này kích thước lớn, khó sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Dyson Wash G1. Ảnh: Bảo Lâm

Dyson Wash G1. Ảnh: Bảo Lâm

Các nhà sản xuất Trung Quốc gia nhập thị trường máy lau nhà khô và ướt từ khá sớm. Tineco, Dreame, Roborock có dòng S, H hay Dyad tương ứng từ năm 2021 và liên tục nâng cấp ba năm qua. Giá bán sản phẩm trong khoảng 7-15 triệu đồng tùy lực hút, tính năng. Thời gian qua, đây là thiết bị gia dụng "hot trend" tại thị trường Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, bên cạnh robot hút bụi tự giặt giẻ.

Được ví như "Apple của ngành gia dụng" nhưng Dyson tỏ ra chậm chân với trào lưu mới của thị trường khi mới trình làng Wash G1 hồi tháng 5 trên toàn cầu và bắt đầu được đưa về Việt Nam trong tháng 7 với giá 19 triệu đồng.

Ngoài cơ chế hoạt động tương tự, Wash G1 có ưu điểm bình chứa nước sạch và bẩn lần lượt là 1 và 0,8 lít, lớn hơn so với đối thủ Dreame H14 (0,88 và 0,65 lít). Máy cũng có thiết kế tối giản và trọng lượng 4,9 kg, trong khi đa số sản phẩm khác trên 5 kg. G1 có thêm khay vệ sinh dưới bộ lau, khác biệt so với các thương hiệu Trung Quốc đều chỉ đặt một khay vệ sinh trong bình chứa nước thải.

Ông Yoheswaran Seerangan, kỹ sư Trưởng bộ phận thiết kế tại Dyson có mặt tại buổi ra mắt Wash G1 tại Việt Nam. Ảnh: CG

Yoheswaran Seerangan, kỹ sư trưởng bộ phận thiết kế Dyson, giới thiệu Wash G1 ở Việt Nam. Ảnh: CG

Máy lau nhà khô và ướt của Dyson có thời gian sử dụng 35 phút mỗi lần sạc pin ở chế độ tiêu chuẩn, sạc đầy sau bốn tiếng tương tự Dreame H14. Thiết bị có màn hình LED theo dõi chế độ, độ bẩn trên tay cầm nhưng thiếu tính năng lau nhà bằng nước nóng. Phụ kiện đi kèm có đế sạc và bộ sạc.

Dyson Wash G1 là máy lau nhà khô và ướt đắt nhất thị trường hiện nay, hơn 4 triệu đồng so với model đắt nhất từ đối thủ Tineco, Roborock, Dreame. Hãng có lợi thế về thương hiệu, độ tin cậy từ các sản phẩm cùng hệ sinh thái, nhưng hiệu quả sử dụng thực tế sẽ cần thời gian để khẳng định bởi đây là sản phẩm đầu tiên dạng này của hãng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm