Thời sự

Tin mới nhất về cơn bão số 2: Giật cấp 12, toàn miền Bắc sắp mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào lúc lúc 12h trưa 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vị trí khoảng 19,9 độ Vĩ Bắc; 108.9 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất cấp 9-10 (75-102 km/giờ), giật cấp 12.

Từ đêm 22/7, vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh - Hải Phòng có khả năng chịu tác động của gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Dự báo khoảng 7h sáng 23/7, tâm bão nằm trên vùng biển Quảng Ninh - Hải Phòng và suy yếu dần.

Tin mới nhất về cơn bão số 2: Giật cấp 12, toàn miền Bắc sắp mưa rất to- Ảnh 1.

Vị trí và đường đi của bão số 2. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, toàn miền Bắc sẽ có mưa rất to từ tối 22/7 đến đêm 23/7. Trong đó, khu vực Đông Bắc Bắc Bộ (các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn) lượng mưa có thể lên tới 100-200mm, có nơi mưa trên 250mm.

Ngoài ra, khu vực Thanh Hóa và các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ trong đó có Hà Nội ghi nhận lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 200mm.

Để ứng phó với cơn bão số 2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh (thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh) đã ban hành văn bản tạm ngừng cấp phép cho các tàu bè (tàu cá, tàu du lịch) ra khơi kể từ 12h ngày 22/7.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đã ban hành công điện chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng tốt nhất các điều kiện để chủ động phòng, chống và khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra.

Khẩn trương tiến hành kiểm đếm và bằng mọi biện pháp thông báo cho chủ các tàu đang hoạt động trên biển khẩn trương di chuyển đến nơi trú tránh an toàn; quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền thủy sản, tàu du lịch, tàu vận tải.

Gia cố lồng bè thủy sản, tuyệt đối không để người trên các tàu thuyền, lồng bè, chòi canh thủy sản khi có gió mạnh hoặc bão đổ bộ, đặc biệt là khách du lịch trên biển và các đảo.

Căn cứ diễn biến của bão để chủ động xác định thời điểm thông báo cấm biển và tạm dừng các hoạt động vận tải đường thủy nội địa, cầu qua sông, hệ thống cáp treo, khu vui chơi giải trí tại các khu du lịch biển.



Cùng chuyên mục

Đọc thêm