Bất động sản

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 1.

Từ sáng nay (8/7) lực lượng liên ngành cùng với nhân viên bến xe Giáp Bát đã đứng trên đường Giải Phóng để chặn xe hai đầu, giúp xe khách từ bến Giáp Bát đi thẳng sang đường để ra QL1.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 2.

Việc này vừa được liên ngành Công an và Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thống nhất và thực hiện một điểm mở dải phân cách giữa trên đường Giải Phóng. Những ngày đầu lực lượng chức năng sẽ đứng hướng dẫn, chặn xe, những ngày tiếp theo sẽ điều tiết bằng đèn tín hiệu.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 3.

Trong 2 ngày qua, xe ra khỏi bến Giáp Bát là đi thẳng sang đường Giải Phóng, không rẽ phải vòng vào phố Kim Đồng để quay đầu, gây ùn ứ giao thông như trước đó.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 4.

Giờ cao điểm sáng 8/7, do mật độ xe trên đường Giải Phóng đông, khi đến đoạn qua bến xe Giáp Bát phương tiện phải dừng lại thời gian dài để xe khách lưu thông cắt qua, dẫn đến hai chiều đường Giải Phóng ùn ứ.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 5.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 6.

Sau một số thời điểm ùn ứ kéo dài, lực lượng chức năng đã phải điều chỉnh cho xe khách ra khỏi bến chậm hơn, ưu tiên thời gian cho phương tiện trên đường Giải Phóng lưu thông.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 7.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 8.

Lãnh đạo bến xe Giáp Bát cho biết, theo biểu đồ hoạt động, mỗi ngày bến đang có hơn 900 lượt xe xuất bến, do vậy việc điều tiết xe xuất bến ra đường Giải Phóng cũng phải rất khoa học, phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng chức năng, tránh tình trạng ùn tắc cả trong bến và ngoài đường.

Đường Giải Phóng ùn ứ do ngăn đường để xe xuất bến Giáp Bát đi cắt qua- Ảnh 9.

Liên ngành Công an - Giao thông cho biết, việc thay đổi hành trình xe khách sau khi xuất bến Giáp Bát ra đường Giải Phóng là để giảm lưu lượng xe vào phố Kim Đồng, nút giao Kim Đồng - Giải Phóng trong thời gian làm hầm chui. Hiện liên ngành đang tiếp tục theo dõi diễn biến mới của giao thông tại đây để có các điều chỉnh, tổ chức phân luồng cho phù hợp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm