Công nghệ

DTS Group hợp tác doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ startup Việt

Theo thỏa thuận hợp tác ký kết hôm 20/3, DTS Foundation - một dự án của DTS Group, trở thành đối tác quốc tế của Pocket tại Việt Nam và ngược lại. Thỏa thuận tạo điều kiện cho các startup tiếp cận thị trường quốc tế và nhận được hỗ trợ kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia blockchain và tài chính từ DTS Foundation. Trong khi đó, DTS Media sẽ hỗ trợ các dịch vụ truyền thông và kinh nghiệm tổ chức sự kiện tại nhiều quốc gia. Các startup cũng được hỗ trợ về chiến lược kinh doanh và phát triển tại thị trường nước ngoài.

Theo DTS, quá trình hợp tác sẽ đẩy mạnh vào việc giúp các doanh nghiệp truyền thống ứng dụng blockchain để giải quyết vấn đề bảo mật và quản lý dữ liệu. Các công ty có thể sử dụng công nghệ này để cải thiện các quy trình kinh doanh và nâng cao độ tin cậy. Hai đơn vị còn cam kết hỗ trợ các startup tư vấn các giải pháp, lập kế hoạch, phát triển dự án, quản lý rủi ro và tài chính nhằm thúc đẩy tăng trưởng và mở rộng quy mô.

Buổi ký kết hợp tác có sự chứng kiến của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA. Ảnh: DTS

Buổi ký kết hợp tác có sự chứng kiến của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA. Ảnh: DTS

Đại diện DTS Group cho rằng việc mở rộng hợp tác với các đơn vị quốc tế như Pocket là bước đi cần thiết trong bối cảnh Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng cho các startup công nghệ. Nước ta có lực lượng lao động trẻ năng động. Nhiều chính sách đang tạo ra một môi trường kinh doanh tốt hơn để thu hút các startup. Việt Nam cũng trở thành điểm đến cho các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn mở rộng thị trường. "Với sự hợp tác này, các doanh nghiệp có thể tìm đến sự hỗ trợ đáng kể trong quá trình phát triển , từ nguồn lực, kinh nghiệm cho đến việc hỗ trợ đưa dự án ra thị trường. Hợp tác kỳ vọng tạo ra làn sóng mới cho các startup khi tìm kiếm cơ hội phát triển và mở rộng thị trường ở Việt Nam", ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS Group khẳng định.

DTS Group do ông Trương Gia Bảo sáng lập là tập đoàn tư nhân hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, tài chính và đầu tư công nghệ. Đơn vị bắt tay với nhiều đối tác trong mạng lưới để thúc đẩy đổi mới công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực blockchain. Doanh nghiệp này vận hành các tổ chức và công ty thành viên gồm Trung tâm Truyền thông DTS Media, Vườn ươm khởi nghiệp DTS Foundation, Quỹ DTS Venture chuyên đầu tư các dự án khởi nghiệp. Nhờ vào sự hỗ trợ của đơn vị, nhiều startup Hàn Quốc có thể tiếp cận với các nhà đầu tư và nhà tài trợ tiềm năng, mở rộng quy mô kinh doanh của và triển khai các giải pháp mới nhất.

Pocket Company được thành lập năm 2016 tại Seoul, Hàn Quốc với mục tiêu hỗ trợ các startup, cung cấp các dịch vụ về tài chính, tiếp thị, phát triển sản phẩm và tư vấn chuyên môn công nghệ. Doanh nghiệp này cung cấp các dịch vụ về phát triển sản phẩm, bao gồm tư vấn về sản phẩm và thiết kế, phát triển ứng dụng di động, phát triển website...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm