Công nghệ

DTS Group hỗ trợ sinh viên tham gia ngành fintech

Đây là thỏa thuận hợp tác giữa Câu lạc bộ Fintech và Đầu tư Tài chính (HUFIC) thuộc Đại học Ngoại ngữ - Tin học (HUFLIT) với DTS Group, ký kết hôm 7/3.

Với sự hỗ trợ của DTS, câu lạc bộ sẽ tổ chức chuỗi chương trình hội thảo chuyên sâu, workshop về fintech và đầu tư tài chính, tham gia các hoạt động của DTS, kết nối sinh viên - nhà tuyển dụng nhằm mục tiêu giảm thấp nhất tỉ lệ sinh viên thất nghiệp vì thiếu kiến thức.

Đại diện CLB Fintech và Đầu tư Tài chính và đại diện DTS Foundation ký kết hợp tác. Ảnh: DTS

Đại diện CLB Fintech và Đầu tư Tài chính và đại diện DTS Foundation ký kết hợp tác. Ảnh: DTS

Thỏa thuận cũng đề cập về việc DTS sẽ đồng hành trong việc tạo ra nhiều cuộc thi về chủ đề fintech cho sinh viên. Đây là cách hai bên tăng cường sức mạnh và xây dựng nền tảng fintech cho đội ngũ nhân sự trẻ đối phó với những thử thách và cạnh tranh trong ngành công nghiệp tài chính. DTS Group cũng hỗ trợ phát triển các nền tảng công nghệ, tạo ra môi trường cho sự phát triển và khởi nghiệp. Đồng thời, HUFIC đã ký kết tham gia vào mạng lưới thúc đẩy fintech và tài sản số của Trung tâm quản lý tài sản số TSS.

Ông Trương Gia Bảo - chủ tịch DTS Group đánh giá quá trình hợp tác hai bên là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành fintech tại Việt Nam. "Ngành fintech có dự báo tương lai khá tươi sáng. Chúng tôi mong có thể hỗ trợ sinh viên có thêm cơ hội để tìm hiểu và phát triển bản thân trong lĩnh vực đầy tiềm năng này", ông Bảo khẳng định.

Tại hội thảo "Tổng quan về Fintech - Blockchain và Cơ hội nào cho sinh viên" diễn ra cùng ngày, Thạc sĩ Phan Minh Đạt - Cố vấn trưởng HUFIC, cho biết thời gian tới, hoạt động của CLB tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của sinh viên, đón đầu xu hướng và mở rộng cánh của nghề nghiệp. DTS Group sẽ tập trung vào việc hỗ trợ giải đáp các thắc mắc, nhu cầu và mong muốn của sinh viên. Đơn vị cũng cam kết cập nhật và áp dụng những công nghệ, tiêu chuẩn mới nhất để đảm bảo nhân sự trẻ bắt kịp dao động thị trường.

Hai bên kỳ vọng hợp tác mở ra nhiều cơ hội phát triển các nghiên cứu, tham gia các cuộc thi tài chính, tạo ra giá trị thực tế cho sinh viên. "Chúng tôi muốn nuôi dưỡng và tạo điều kiện hỗ trợ tham gia thực tiễn cho các em, đồng thời đưa ngành công nghệ tài chính phát triển, trở thành một động lực cho nền kinh tế và xã hội", Ông Trương Thành Đạt - Phó Giám đốc DTS Foundation chia sẻ.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Xuân Lan - Trưởng khoa Kinh tế - Tài chính cho rằng một số phân khúc của Fintech đang phát triển nhanh theo cấp số nhân, phản ánh sự thành công của cuộc cách mạng 4.0. Nhân lực trẻ tại nhiều quốc gia đang dành sự quan tâm lớn cho ngành này. "Với sự đồng hành của DTS Group, sinh viên HUFLIT, đặc biệt là sinh viên của hai khoa Kinh tế - Tài chính và Công nghệ thông tin sẽ có môi trường thuận lợi để trau dồi kiến thức với các chuyên gia giàu kinh nghiệm và tận dụng cơ hội nghề nghiệp đa dạng trong tương lai", Tiến sĩ Xuân Lan khẳng định.

DTS Group là liên minh các công ty công nghệ, truyền thông, cùng chung sứ mệnh hỗ trợ SME chuyển đổi số. Từ giữa năm 2021, DTS Group đã trực tiếp hỗ trợ các dự án khởi nghiệp blockchain, hình thành trung tâm DTS Foundation. Trung tâm này định hướng trở thành vườn ươm khởi nghiệp hàng đầu cho các startup trong lĩnh vực công nghệ và blockchain, với mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc vận hành và phát triển.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm