Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 24/10: NĐT cá nhân trở lại mua ròng gần 720 tỷ đồng phiên VN-Index rơi gần 39 điểm

Sau diễn biến đi lùi trong 3 phiên gần đây, áp lực bán đã chiếm lĩnh thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần. VN-Index mở cửa giảm gần 10 điểm và tiếp tục nới rộng đà giảm cho đến hết ngày.

Lực cầu hỗ trợ quanh 1.010 điểm đã giúp VN-Index đóng cửa chỉ còn giảm 38,63 điểm, tương đương 3,65% tại 1.019,82 điểm. Thanh khoản tăng với 642,2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Tương tự, nhóm VN30 cũng bị bán mạnh và đà giảm đang tạm thời được hãm tại mốc tâm lý 1.000 điểm. Chỉ số đóng cửa giảm 4,05%. Phần lớn cổ phiếu đều chìm trong sắc đỏ với 28 mã giảm giá và chỉ có 1 mã tăng là SAB (+0,9%). Trong nhóm giảm giá, có 6 cổ phiếu giảm hết biên độ là STB, CTG, SSI, TCB, GVR và MWG.

Với diễn biến giảm của các chỉ số, tất cả các nhóm ngành đều lao dốc sau chuỗi phiên lưỡng lự gần vùng cản, điển hình như nhóm chứng khoán, bất động sản, dầu khí, bán lẻ, cao su, hóa chất, thủy sản…

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh duy trì xu hướng bán ròng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, họ có phiên bán ròng thứ 13 liên tục với giá trị 212,5 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 141,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 4/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính, hóa chất. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 21/10 gồm FUEVFVND, BCM, DBC, GMD, NHH, MIG, BCG, TCD, GIL.

Top bán ròng là nhóm bất động sản. Top các mã bị bán ròng gồm ACB, VPB, TCB, NVL, STB, TLG, E1VFVN30, FPT, MBB, HPG.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội bán ròng gần 70 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước bán ròng 67,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 134 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 8/18 ngành , giá trị lớn nhất là nhóm ngân hàng. Top bán ròng có TCB, VND, SSI, MBB, DGC, STB, TPB, VHM, SSB, VPB.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của doanh nghiệp bán lẻ. Top mua ròng có MWG, HPG, VNM, PNJ, TLG, ACB, DPM, MSN, BVH, NT2.

Cá nhân trong nước mua ròng gần 720 tỷ đồng phiên áp lực bán thắng thế

Trong phiên VN-Index có áp lực bán thắng thế, NĐT cá nhân mua ròng 717,9 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 710,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 10/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã HPG, VHM, VND, STB, SSI, TCB, NVL, VIC, CTG, DGC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT bán ròng 8/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, bán lẻ. Top bán ròng có VNM, VCB, MSN, FRT, DCM, TLG, MWG, DPM, NLG.

  Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 410 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ bán ròng 411,9 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE thì họ bán ròng 434,9 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm thực phẩm và đồ uống, điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã VNM, VCB, MSN, FRT, DCM, GAS, TLG, PVD, BID, NLG.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm