Chứng khoán

Dòng tiền thông minh 20/10: NĐT cá nhân đảo chiều bán ròng nhẹ, tập trung nhóm thực phẩm, ngân hàng

Diễn biến tăng vào cuối phiên chưa thể giúp tâm lý giao dịch cải thiện hơn, thị trường mở cửa giằng co quanh mốc tham chiếu và suy yếu dần sau đó. Tại ngưỡng hỗ trợ quanh 1.050 điểm, nhịp giảm tạm thời được hãm lại và hồi phục.

Kết phiên, VN-Index giảm 3,59 điểm, tương đương 0,34% và đóng cửa tại 1.060,07 điểm. Thanh khoản giảm với 343,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30-Index cũng có diễn biến thụt lùi và tạm thời được hỗ trợ quanh 1.045 điểm. Kết phiên, VN30-Index giảm 5,41 điểm, tương đương 0,51%. Độ rộng vẫn nghiêng về sắc đỏ với 17 cổ phiếu đóng cửa giảm giá và chỉ có 9 cổ phiếu tăng giá. HPG và MSN là 2 cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm với mức giảm 2,4%, theo sau là STB (-2,3%), VRE (-2,3%), GAS (-1,7%)… Ở chiều ngược lại, những cổ phiếu đã hãm bớt đà giảm của chỉ số là VIB (+2,3%), CTG (+0,9%), FPT (+0,8%), BID (+0,6%), BVH (+0,6%)…

Hầu hết các nhóm ngành đều giao dịch ảm đạm. Các nhóm ngành lớn như bán lẻ, bất động sản, chứng khoán, vật liệu xây dựng, hóa chất, cao su, thực phẩm… đều kém sắc hơn. Trong khi đó, một số cổ phiếu vẫn nỗ lực duy trì sắc xanh như nhóm dầu khí, bảo hiểm, vận tải – kho bãi. Nhóm ngân hàng phân hóa nhưng vẫn đóng cửa với mức tăng điểm nhẹ.

 

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.    

 

Tự doanh bán ròng phiên thứ 11 liên tiếp

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, họ có phiên bán ròng thứ 10 liên tục với giá trị 30 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 0,4 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 11/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là bất động sản, thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày 19/10 gồm VHM, FPT, VNM, STB, NVL, VIC, MSN, MWG, MBB, KDH.

Top bán ròng là nhóm hàng & dịch vụ công nghiệp. Top các bị bán ròng gồm FUEVFVND, TCB, GEX, E1VFVN30, HDG, TLG, FUEDCMID, DHC, PVT.

  Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.    

Tổ chức nội mua ròng hơn 165 tỷ đồng

Giao dịch trái chiều với khối tự doanh, NĐT tổ chức trong nước mua ròng 165,3 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 121,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 7/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có SSB, VPB, DIG, PC1, VHM, TCB, MSB, HSG, NKG, DPG.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng có CTG, FPT, MWG, GAS, VCB, VIB, PNJ, ACB, BVH, BID.

Cá nhân trong nước bán ròng hơn 54 tỷ đồng phiên VN-Index trầm lắng

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã HPG, SSI, TCB, GEX, VHM, HSG, VPB, SSB, KBC, HDG.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT bán ròng 10/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, ngân hàng. Top bán ròng có VNM, FRT, MSN, DGC, CTG, STB, VCB, FPT, MWG, DCM.

 Nguồn: Thu Thảo tổng hợp.    

NĐT nước ngoài bán ròng hơn 52 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ bán ròng 52,5 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh trên HOSE thì họ bán ròng 55,8 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm hóa chất, thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã FRT, VNM, DGC, FUEVFVND, MSN, STB, DCM, CTG, VCB, NVL.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm tài nguyên c

Cùng chuyên mục

Đọc thêm