Kỹ năng sống

Điều ít biết về tác phẩm kinh điển dành cho các nhà lãnh đạo trong thế kỷ 21: Chứa đựng bí mật tạo ra lợi nhuận cao nhất, doanh nghiệp nắm vững sẽ muôn đời thịnh vượng

Thế giới đang thay đổi chóng mặt từng giây từng phút nhưng thời gian lại có hạn, do đó sự chú ý dần trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Từng ngày, từng giờ thậm chí là từng phút, từng giây trên thế giới có biết bao doanh nghiệp được hình thành, họ mới mẻ, hợp xu thế và đặc sắc hơn doanh nghiệp của bạn. Do đó, chỉ khi tạo được dấu ấn riêng  thì bạn mới có thể đứng vững và phát triển trong một xã hội biến đổi liên tục như vậy.

Thế nhưng, bạn đã tạo dựng dấu ấn cho mình hay chưa? 

Doanh nghiệp của bạn có đang thu hút khách hàng của mình không? 

Làm sao để khách hàng trở nên trung thành với doanh nghiệp? 

Làm sao để mang lại lợi nhuận cao hơn? 

Nếu bạn chưa có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy để cuốn sách Nền kinh tế trải nghiệm chỉ đường cho bạn.

Điều ít biết về tác phẩm kinh điển dành cho các nhà lãnh đạo trong thế kỷ 21: Chứa đựng bí mật tạo ra lợi nhuận cao nhất, doanh nghiệp nắm vững sẽ muôn đời thịnh vượng - Ảnh 1.

Xuất phát từ quan điểm: xã hội đã bước vào một kỷ nguyên mới, nơi trải nghiệm là sản phẩm kinh tế có nhu cầu cao nhất và tạo ra lợi nhuận lớn nhất, cuốn sách Nền kinh tế trải nghiệm của hai tác giả Joseph Pine và James Gilmore đã ra đời và giúp bạn đọc nhận ra tầm quan trọng của yếu tố “trải nghiệm”.

Đây được xem là một tác phẩm kinh điển với bất cứ nhà lãnh đạo hay doanh nghiệp nào trong thế kỷ 21 - nơi mà trải nghiệm chính là yếu tố giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt, giúp khách hàng sẵn lòng bỏ thời gian, sự quan tâm và tiền bạc vào dịch vụ của doanh nghiệp đó.

Trong cuốn sách, Pine và Gilmore bàn về cách các nhà sản xuất nên “trải nghiệm” hàng hóa của chính họ và biến việc cung cấp dịch vụ thành một sân khấu thật lộng lẫy để cải thiện chất lượng của trải nghiệm được cung cấp. Đồng thời đưa ra năm nguyên tắc quan trọng để xây dựng trải nghiệm của khách hàng theo chủ đề. Từ đó, bạn có thể khám phá cách mà các công ty tạo nên sự khác biệt và vượt trội, không những khiến khách hàng trung thành mà còn mang lại lợi nhuận cao hơn.

Chưa hết, các nhà kinh tế học thường cho rằng trải nghiệm với dịch vụ là một, tuy nhiên, trải nghiệm là một khái niệm kinh tế riêng biệt. Điều này sẽ được Pine và Gilmore lý giải rõ hơn trong cuốn sách này.

Phần độc đáo nhất của cuốn sách có lẽ xoay quanh khái niệm “trải nghiệm chuyển hóa”. Tức là, doanh nghiệp không những cần xây dựng trải nghiệm mà còn cần những trải nghiệm có thể thay đổi khách hàng từ trong ra ngoài. Thông qua cuốn sách này, người đọc sẽ nhận ra tiềm năng chuyển hóa nằm trong trải nghiệm mang lại sự hiểu biết về giá trị cao nhất có thể được tạo ra ngoài hàng hóa và dịch vụ đơn thuần. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ khám phá ra phương thức tạo ra trải nghiệm chuyển hóa để dẫn dắt khách hàng đạt được nguyện vọng của họ và duy trì chúng theo thời gian.

Điều ít biết về tác phẩm kinh điển dành cho các nhà lãnh đạo trong thế kỷ 21: Chứa đựng bí mật tạo ra lợi nhuận cao nhất, doanh nghiệp nắm vững sẽ muôn đời thịnh vượng - Ảnh 2.

Được dịch sang mười ba ngôn ngữ, Nền Kinh Tế Trải Nghiệm - Biến Dịch Vụ Của Bạn Thành Trải Nghiệm Khách Hàng đã trở thành cuốn sách cần phải đọc đối với các nhà lãnh đạo của các doanh nghiệp lớn và nhỏ vì chứa đựng nhiều phân tích đáng suy nghĩ, và là một tuyên bố mang tính triết lý về bản chất cũng như vai trò của doanh nghiệp. 

Qua những ví dụ chi tiết và thực tế, cuốn sách giúp các công ty tạo ra những trải nghiệm cá nhân, vạch ra những chiến lược nhằm xây dựng trải nghiệm, thu hút sự chú ý và chiếm được sự trung thành của người tiêu dùng.

Đặc biệt, cuốn sách không chỉ hướng tới các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà còn phù hợp với tất cả các đối tượng độc giả ở mọi lứa tuổi. Triết lý trong Nền kinh tế trải nghiệm hoàn toàn có thể áp dụng trong bất kỳ ngành nghề nào trong thời đại ngày nay. Nền kinh tế trải nghiệm chính là cuốn cẩm nang vàng cho những ai muốn thành công và dám thay đổi để thành công hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm