Doanh nghiệp

DHL Express ra mắt dịch vụ chuyển phát nhanh bền vững

GoGreen Plus là dịch vụ mới cho phép khách hàng giảm lượng khí thải carbon trong quá trình vận chuyển các lô hàng, thông qua việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đây là dịch vụ đầu tiên dành cho các hãng chuyển phát nhanh toàn cầu, ra mắt vào tháng 2 tại Anh.

Mới đây, DHL Express đã mở rộng áp dụng cho các khách hàng ở Mỹ và một số quốc gia khác, chỉ cần trên ứng dụng MyDHL+ có tùy chọn GoGreen Plus. Ứng dụng này có thể dùng để đặt vận chuyển, theo dõi tình trạng đơn hàng và vị trí.

Dịch vụ được thiết kế linh hoạt, áp dụng được cho cả các lô hàng riêng lẻ. Người dùng hoặc doanh nghiệp có thể tùy chọn điều chỉnh mức giảm carbon mong muốn và lượng SAF sử dụng.

Máy bay vận chuyển hàng không của DHL Express. Ảnh: DHL

Máy bay vận chuyển hàng không của DHL Express. Ảnh: DHL

Ý tưởng cho ra đời GoGreen Plus được DHL Express triển khai sau khi tổng kết cuộc khảo sát gần đây của công ty về tính bền vững trong vận chuyển logistics. Nhóm tham gia trả lời gồm 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ và các khách hàng khác.

Trong số những người được hỏi, 95% cho biết tính bền vững rất quan trọng với hoạt động kinh doanh của họ. Có đến 4% trong đó tin rằng yếu tố xanh và bảo vệ môi trường là cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về thách thức lớn nhất để đạt các mục tiêu bền vững, 42% người tham gia cho biết đầu tư tổng thể là trở ngại chính. 11% xác định họ không biết bắt đầu "bền vững" từ đâu.

Ông Greg Hewitt, Giám đốc điều hành DHL Express Mỹ cho biết ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ thân thiện môi trường. Các doanh nghiệp có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu (brand loyalty) bằng cách thực hiện cam kết bền vững về môi trường.

"Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ khách hàng xây dựng chuỗi cung ứng bền vững; tư vấn, hướng dẫn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu họ thiếu các phương tiện cần thiết để tự thực hiện kế hoạch này", Hewitt chia sẻ.

Dịch vụ GoGreen Plus mới được triển khai gần đây, sau lần hợp tác với BP và Neste cung cấp SAF cho các điểm trung chuyển thuộc DHL Express trên thế giới. Phần tái tạo nhiên liệu cải tiến được sản xuất từ dầu thải. SAF cũng từ chất thải, chuyển đổi để giúp giảm phát thải khí nhà kính tới 80% trong vòng đời của nó, so với nhiên liệu máy bay thông thường.

Việc ra mắt dịch vụ mới nằm trong mục tiêu bền vững của tập đoàn Deutsche Post DHL, nhằm đạt lượng khí thải ròng bằng 0 vào năm 2050. GoGreen Plus cũng góp phần vào mục tiêu tạm thời sử dụng 30% SAF cho tất cả phương tiện vận tải hàng không vào năm 2030.

(Theo PR Newswire)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm