Kinh doanh

Để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, SUEZ đã ký hợp đồng với Maynilad trong một dự án xử lý nước thải với mục tiêu làm sạch Vịnh Manila

MANILA, Philippines, 25/04/2024 /PRNewswire/ -- Trong mối quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt sau một loạt các quy trình đấu thầu đầy cạnh tranh, SUEZ và Maynilad, công ty nhượng quyền cung cấp nước tư nhân lớn nhất Philippines, đã cùng nhau hợp tác để triển khai một dự án xử lý nước thải có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của người dân nơi đây. Sự liên doanh giữa hai công ty trên, dưới sự bảo trợ của Chính phủ Philippine, nhằm mục đích giảm thiểu đáng kể tình trạng ô nhiễm nước ở Vịnh Manila. Dự án này sẽ góp phần to lớn trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây.

Vịnh Manila là một khu thủy vực quan trọng, là nơi giao thương hoạt động kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, nhiều năm xả thải và dồn ứ nước chưa được xử lý đã khiến nơi đây trở thành một trong những vùng nước bị ô nhiễm nhất cả nước. SUEZ sẽ thành lập Cơ sở cải tạo nguồn nước cho Hệ thống thoát nước trung tâm Manila (CMSS) để đẩy nhanh quá trình phục hồi Vịnh Manila, thể hiện cam kết đầy quyết tâm trong việc cải tạo môi trường nước nơi đây.

Đặt tại khu vực cảng Manila, cơ sở xử lý nước thải với công suất xử lý đạt 180 triệu lít mỗi ngày sẽ đảm bảo nguồn nước thải được xử lý một cách an toàn và tuân thủ các quy định về nước thải của Bộ Tài nguyên và Môi trường Philippines (DENR), tương đương với các tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu. Việc cải tạo cũng sẽ có những tác động tích cực đến Hồ Laguna, tiếp giáp với Sông Pasig và là nguồn cung cấp nước uống chính cho hàng triệu người dân trong khu vực.

Trong quá trình xử lý, dự án sẽ ứng dụng công nghệ Cyclor Turbo tiên phong và tân tiến nhất, đã đạt được chứng nhận của SUEZ. Những công nghệ nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ và linh hoạt này sẽ hỗ trợ khả năng tích hợp cũng như chất lượng hoạt động của các cơ sở trong một không gian hạn chế nhằm tiết kiệm diện tích đất, đồng thời giảm thiểu đáng kể tác động lên môi trường nhờ vào mức tiêu thụ điện năng thấp.

Ngoài ra, SUEZ sẽ tiến hành cải tạo Nhà máy bơm nước thải Tondo đã có tuổi đời hàng thập kỷ và xây dựng một hệ thống vận chuyển mới như một phần của CMSS để vận chuyển nước thải thô từ khách hàng đến cơ sở xử lý. Ra mắt vào tháng 1 năm 2024 và bắt đầu đi vào vận hành năm 2027, dự án CMSS nhằm mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của hơn một triệu người dân trong một khu vực rộng 2.820 ha.

Ramoncito Fernandez, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Maynilad, cho biết: "Hệ thống thoát nước trung tâm Manila là một trong những dự án lớn nhất mà Maynilad đang ấp ủ với cam kết trong việc phục hồi và bảo vệ Vịnh Manila. Với cam kết đầy quyết tâm và có sức ảnh hưởng to lớn này, chúng tôi mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thông qua việc đảm bảo chất lượng nguồn nước và sức khỏe của toàn cộng đồng.".

Sabrina Soussan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SUEZ, cho biết: "Mối quan hệ hợp tác này là một cột mốc vô cùng quan trọng đối với SUEZ. Dự án Hệ thống thoát nước trung tâm Manila trong tương lai thể hiện chuyên môn của SUEZ trong việc bảo tồn tài nguyên nước thông qua các công nghệ tiên tiến và có khả năng phục hồi mạnh mẽ. Tôi biết ơn Maynilad vì đã tin tưởng giao cho chúng tôi sứ mệnh đầy cao cả này, SUEZ sẽ cố gắng hết sức trong việc giúp Maynilad thúc đẩy quá trình chuyển đổi sinh thái.".

Với thành công đã đạt được ở Philippines từ năm 1978 cùng lịch sử 70 năm hoạt động ở Đông Nam Á, SUEZ từ lâu đã là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thúc đẩy đổi mới và quản lý môi trường. Những thành tích mà SUEZ đã đạt được trải dài khắp các nước trrong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Indonesia, PhilippinesSingapore. Đồng thời, SUEZ luôn đặt mục tiêu nâng cao kiến thức chuyên môn và hiểu biết về dịch vụ môi trường tại các khu vực cụ thể, phấn đấu đạt được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn.

SUEZ signs contract for wastewater treatment project with Maynilad to clean Manila Bay.
SUEZ signs contract for wastewater treatment project with Maynilad to clean Manila Bay.

3D design of Central Manila Sewerage System project that will leverage SUEZ's pioneering technologies.
3D design of Central Manila Sewerage System project that will leverage SUEZ's pioneering technologies.

Giới thiệu về SUEZ:
Đối mặt với lượng thách thức ngày càng tăng trước các vấn đề về môi trường, SUEZ đã luôn cung cấp các dịch vụ thiết yếu nhằm đảm bảo và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên toàn thế giới trong hơn 160 năm qua. SUEZ cung cấp cho khách hàng các giải pháp đầy sáng tạo và linh hoạt về dịch vụ cung cấp nước cũng như xử lý chất thải. Với hơn 40.000 nhân viên hoạt động trên 40 quốc gia khác nhau, SUEZ hỗ trợ khách hàng trong việc tạo ra giá trị xuyên suốt vòng đời của tài sản cũng như dịch vụ của họ, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi carbon thấp. Năm 2023, SUEZ là đơn vị cung cấp nước uống tinh khiết cho hơn 57 triệu người trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, tập đoàn này còn cung cấp dịch vụ vệ sinh cho hơn 36 triệu người. SUEZ đã tận dụng chất thải và nước thải thừa để tạo ra hơn 7,7 TWh năng lượng. Năm 2023, SUEZ đã thu về doanh thu đạt 8,9 tỷ euro. Để biết thêm thông tin: www.suez.com / X @suez / LinkedIn @SUEZ

Về SUEZ ở Châu Á:
Tại châu Á, hành trình của SUEZ bắt đầu ở Đông Nam Á vào 70 năm trước và dần mở rộng sang thị trường Trung Quốc vào khoảng 50 năm trở lại đây. Với hơn 6.500 nhân viên trên khắp châu Á, SUEZ đã xây dựng hơn 600 nhà máy xử lý nước và nước thải. Cùng với các đối tác địa phương, SUEZ cung cấp dịch vụ tái chế cũng như thu hồi nước và chất thải cho hơn 25 triệu người dân và 20 khu công nghiệp trên toàn khu vực. SUEZ được công nhận là một trong những công ty có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Trung Quốc và là đơn vị cung cấp dịch vụ đối chuẩn hàng đầu cho ngành môi trường tại châu Á. Hiện nay, SUEZ làm việc với các khách hàng đô thị và công nghiệp tại hơn 30 thành phố và khu vực lớn trên khắp châu Á, quản lý hợp đồng nước PPP đầu tiên của Trung Quốc tại Macao, vận hành một trong những cơ sở tiêu hủy chất thải nguy hại lớn nhất châu Á tại Thượng Hải và đã đầu tư hơn 4 tỷ Nhân Dân Tệ vào Trùng Khánh.

Giới thiệu về Maynilad:
Maynilad Water Services, Inc. (Maynilad) là nhà cung cấp các dịch vụ về nguồn nước và xử lý nước thải cho vùng phía Tây của khu vực Greater Metro Manila. Đây là công ty nhượng quyền trong lĩnh vực cung cấp nước và xử lý nước thải lớn nhất xét về lượng khách hàng ở Philippines. Maynilad là công ty con của Maynilad Water Holding Company, Inc., trực thuộc và được quản lý bởi Metro Pacific Investments Corporation (MPIC), DMCI Holdings Inc. (DMCI) cùng với Marubeni Corporation. Tập đoàn MPIC-DMCI nắm quyền sở hữu Maynilad vào ngày 24 tháng 1 năm 2007. Khu vực nhượng quyền của Maynilad có tổng diện tích 540 km vuông. Khu vực nhượng quyền bao gồm các thành phố Manila (một số khu vực), Quezon (một số khu vực), Makati (vùng phía tây của Siêu cao tốc phía Nam), Caloocan, Pasay, Parañaque, Las Piñas, Muntinlupa, Valenzuela, Navotas và Malabon, tất cả đều thuộc Metro Manila; các thành phố Cavite, Bacoor, Imus, và các thị trấn Kawit, Noveleta, Rosario, tất cả đều thuộc tỉnh Cavite.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm