Công nghệ

Apple giảm sản xuất Vision Pro do bán chậm

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sau thời gian "trăng mật", bức tranh hiện tại không còn tươi sáng với kính thực tế ảo tăng cường của Apple. Hãng đã điều chỉnh đơn hàng Vision Pro trong năm 2024 xuống còn 400.000-450.000 chiếc so với kế hoạch trước đó là 700.000-800.000 chiếc.

Vision Pro. Ảnh: Tuấn Hưng

Vision Pro. Ảnh: Tuấn Hưng

Apple thay đổi sản lượng trước khi bán sản phẩm ra bên ngoài nước Mỹ cho thấy nhu cầu tại đây đang đi xuống so với kỳ vọng ban đầu của công ty. Hãng dự kiến bán sản phẩm ra một số thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc cuối năm nay.

Ngoài thận trọng hơn trong kế hoạch sản xuất, Apple cũng có thể đã điều chỉnh lộ trình phát hành sản phẩm mới khi công ty được cho là sẽ không ra mắt ngay bản nâng cấp năm 2025.

Tại Việt Nam, Vision Pro chỉ có hàng xách tay. Khi mới có mặt ở thị trường trong nước cuối tháng 2, giá sản phẩm được rao ở mức 160 triệu đồng nhưng hiện còn 90 triệu đồng. "Doanh số không cao do mức giá đắt đỏ, nhưng vẫn nhiều hơn dự đoán ban đầu. Giá hiện rẻ hơn do nguồn cung tại Mỹ không còn khan hiếm", Quân Ngô, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm Apple ở Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP HCM, cho biết.

Ra mắt tại WWDC tháng 6/2023, Vision Pro là sản phẩm hoàn toàn mới hiếm hoi của Apple sau nhiều năm. Thiết bị dạng kính đeo, cho phép người dùng trải nghiệm nội dung trong không gian ảo. Sức mạnh của kính đến từ chip M2 để xử lý các tác vụ về thị giác máy tính, đồ họa, cùng chip R1 xử lý ảnh và âm thanh đầu vào. Xung quanh kính là hệ thống năm cảm biến, 12 camera. Màn hình OLED có mật độ điểm ảnh cao hơn TV 4K.

Vision Pro có giá từ 3.500 USD (86 triệu đồng) tại Mỹ. Apple cũng bán một số phụ kiện đi kèm sản phẩm, như hộp đựng du lịch giá 200 USD (5 triệu đồng) và hộp đựng pin 50 USD (1,3 triệu đồng).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm