Doanh nghiệp

Đầu tư chứng chỉ quỹ qua ứng dụng ngân hàng

Thị trường chứng khoán dù nhiều biến động nhưng đây vẫn là một trong những kênh đầu tư ưa thích của giới văn phòng. Bên cạnh cổ phiếu hay trái phiếu, giới trẻ còn chọn mua chứng chỉ quỹ qua ứng dụng ngân hàng nhờ một số ưu điểm.

Phù hợp với những người vốn ít

Đầu tư quỹ mở được khuyến nghị cho những người mới bước chân vào lĩnh vực chứng khoán nhờ không yêu cầu số vốn lớn. Đồng thời nhà đầu tư có thể tiết kiệm thời gian và công sức, không cần nắm bắt nhiều kiến thức để đánh giá thị trường và phân tích và lựa chọn giao dịch vì đã có các chuyên gia của quỹ đảm nhận.

Caption. Ảnh: MBBank

Người đầu tư quỹ chỉ cần bỏ ít vốn, tiết kiệm thời gian, công sức. Ảnh: MB

Tận dụng nền tảng ứng dụng ngân hàng

Việc quản lý vốn trở thành một vấn đề kinh tế quan trọng, đòi hỏi sự cân nhắc giữa chi phí đầu tư và tăng trưởng lợi nhuận. Đa số các cá nhân trẻ và nhân viên văn phòng không có số vốn dồi dào nhưng lại sở hữu nhiều thời gian và thu nhập thặng dư trong tương lai.

Ví dụ sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ Digi Trading trên App MBBank (Digi Fund) cho phép người dùng mua chứng chỉ quỹ chỉ 10.000 đồng. Với những nhà đầu tư mới, việc tích sản vào chứng chỉ quỹ bằng số vốn nhỏ cũng được coi là bước đi hợp lý. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro khi kiến thức và kinh nghiệm của họ trên thị trường chưa đầy đủ và tận dụng sức mạnh của thị trường.

Công ty cổ phần Digi Invest là đơn vị được chứng nhận đại lý phân phối sản phẩm chứng chỉ quỹ bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Sản phẩm Digi Fund của công ty đang phân phối đa dạng chứng chỉ quỹ uy tín từ các tổ chức hàng đầu tại Việt Nam như: MB Capital, Dragon Capital Vietnam, VinaCapital, SSIAM, Techcom Capital... Digi Fund tạo liên kết cho người dùng đến một loạt sản phẩm chứng chỉ quỹ chỉ trên một nền tảng duy nhất là Digi Trading.

Hình thức hoạt động của việc đầu tư chứng chỉ quỹ là sau khi đã lựa chọn và đầu tư được vào sản phẩm phù hợp, các chuyên gia tài chính từ những công ty quản lý quỹ uy tín sẽ đảm nhiệm việc thực hiện đầu tư thay cho các nhà đầu tư không chuyên. Với các sản phẩm chứng chỉ quỹ, khách hàng sẽ được đảm bảo an toàn tài chính dài hạn thông qua sở hữu danh mục phân bổ hợp lý, được giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên trách.

Giao diện Digi Fund dễ sử dụng nhờ thao tác tối giản. Ảnh: MBBank

Giao diện Digi Fund dễ sử dụng nhờ thao tác tối giản. Ảnh: MB

Ứng dụng công nghệ tiên tiến

Một điểm mạnh khác của sản phẩm Digi Fund chính là tích hợp công nghệ hiện đại. Digi Fund được tích hợp trên nền tảng Digi Trading, nằm trong App MBBank thừa hưởng hệ thống bảo mật của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), tạo nên nền tảng giao dịch an toàn. Người dùng có thể tiến hành giao dịch và quản lý các chứng chỉ quỹ này một cách thuận tiện mà không cần phải chuyển đến từng ứng dụng riêng biệt của từng quỹ như cách thức truyền thống.

Bên cạnh đó, Digi Fund còn thuận tiện cho nhà đầu tư muốn nắm bắt thông tin về quỹ. Sản phẩm cung cấp đầy đủ các thông tin về NAV - chứng chỉ quỹ, các khoản thuế phí khi thực hiện giao dịch, biến động NAV - chứng chỉ quỹ trong từng khoảng thời gian nhất định do công ty quản lý quỹ cung cấp;

Cùng chuyên mục

Đọc thêm