Doanh nghiệp

Dấu ấn của VieON năm qua

Theo báo cáo 4 tháng gần nhất của YouNet Media (7-10/2023), VieON - thành viên hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings - liên tục thay đổi thứ hạng trong top 10 ứng dụng xem phim, giải trí trực tuyến được thảo luận nhiều nhất mạng xã hội. Cụ thể, hồi tháng 7, đơn vị đứng thứ hai, một tháng sau đó soán ngôi đầu.

Cụ thể, mảng gameshow chiếm gần 90% thảo luận khi người dùng nhắc đến VieON. Trong đó, ba chương trình tạo sức hút lớn nhất gồm Rap Việt mùa 3, 2 ngày 1 đêmCa sĩ mặt nạ, tỷ lệ thảo luận lần lượt 26,49%, 18,98%, 14,17%. Hành trình rực rỡ - show ra mắt năm 2023 - cũng góp 22,57% thảo luận.

VieON đứng đầu top 5 ứng dụng xem phim, giải trí trực tuyến được nhắc nhiều nhất.. Ảnh: YouNet Media

VieON đứng đầu top 5 ứng dụng xem phim, giải trí trực tuyến được nhắc nhiều nhất. Ảnh: YouNet Media

dấu ấn văn hóa, vừa phù hợp thị hiếu khán giả trong nước. Tính riêng 2023, đơn vị liên tục góp mặt trong các bảng xếp hạng, top thịnh hành nhờ phim Nữ chủ (400 triệu lượt xem), Mặt trời mùa đông (120 triệu), Hoa Vương (500 triệu) hay Yêu trước ngày cưới (450 triệu lượt xem sau hai tháng lên sóng).

Ba năm rưỡi kể từ thời điểm ra mắt, VieON từng bước trở thành một trong những ứng dụng giải trí trực tuyến hàng đầu của người Việt, với 52 triệu thiết bị sử dụng.

Ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures - cho biết một trong những chiến lược giúp nền tảng dẫn đầu thị trường OTT Việt là lắng nghe phản hồi của khán giả, từ đó cá nhân hóa trải nghiệm và đưa ra đề xuất phù hợp từng nhóm khác.

Cụ thể, VieON đầu tư triển khai hệ thống gợi ý (recommendation system), áp dụng công nghệ AI, Machine Learning mới nhất. Theo đó, nền tảng sẽ đề xuất nội dung phù hợp từng người xem. Cũng theo ông Thủy, 70% lượt xem đến từ gợi ý tự động.

"Công nghệ giúp chúng tôi nhìn rõ chân dung người dùng. Từ thị hiếu khán giả, chúng tôi đủ cơ sở đề xuất định hướng 'đánh đúng tâm lý' người xem, rồi lên kế hoạch cho chương trình giải trí. Chúng tôi mong biến mọi vấn đề sản xuất nội dung thành công thức", ông nói.

Ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures.

Ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures. Ảnh: VieON

Với quan niệm mạng xã hội và các loại hình phân phối là phương tiện phổ biến để truyền tải nội dung đến khán giả, năm qua, VieON tiếp tục chú trọng kênh này. Trong đó, mỗi kênh lại có cách thể hiện khác nhau để người dùng có trải nghiệm tối ưu.

"Điển hình với Ca sĩ mặt nạ, chúng tôi kết hợp Vie Channel mang đến cho khán giả trải nghiệm đa nền tảng. Ngoài nội dung trên truyền hình, mạng xã hội, show còn ghi dấu với hoạt động offline, thu hút 20.000 người. Đó là triết lý của sự trải nghiệm", ông Thủy nói thêm.

Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu, đơn vị còn chủ trương làm mới kho nội dung. Không chỉ phim ảnh, ứng dụng phát nhiều chương trình ăn khách khác, từ bóng đá, show thực tế đến truyền hình trực tuyến. Cụ thể, người dùng có thể khám phá 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế có bản quyền 100% cùng hơn 100.000 giờ giải trí.

Với sự hậu thuẫn của hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC Group Holdings, người xem có thể tiếp cận trên nhiều nền tảng, từ smart TV đến thiết bị di động, trình duyệt web với giao diện thân thiện, đồng nhất. Đại diện doanh nghiệp cho biết ưu điểm là chất lượng hình ảnh mượt mà, phụ đề nhanh và chuẩn.

VieON chủ trương duy trì, góp phần phát triển giá trị văn hóa nước nhà qua nội dung nguyên bản, thuần Việt.

VieON chủ trương duy trì, góp phần phát triển giá trị văn hóa nước nhà qua nội dung nguyên bản, thuần Việt. Ảnh: VieON

2024, VieON tiếp tục đẩy mạnh chiến lược sản xuất, phát triển nội dung nguyên bản (originals), thuần Việt. Điển hình tác phẩm Ước mình cùng bay của đạo diễn Phan Đăng Di, dự kiến lên sóng giữa tháng 1; Hạnh phúc bị đánh cắp của Nhâm Minh Hiền; 7 năm chưa cưới sẽ chia tay của Nguyễn Hoàng Anh...

"Với hướng đi trên, VieON không chỉ là nền tảng chiếu phim, mà còn là nhà sản xuất sở hữu kho nội dung phong phú, đa dạng. Chúng tôi liên tục đổi mới để nâng tầm chất lượng và tiếp tục bùng nổ trong tương lai", đại diện doanh nghiệp cho hay. Xem chi tiết tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm