Doanh nghiệp

Đằng sau mối lương duyên giữa MoMo và Gojek

Mới đây, siêu ứng dụng MoMo và Gojek - nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á công bố hợp tác chiến lược ngày 14/3/2022. Theo đó, MoMo đã trở thành ví điện tử đầu tiên được tích hợp trên ứng dụng Gojek tại Việt Nam. Người dùng có thể chọn MoMo làm phương thức thanh toán để trải nghiệm các dịch vụ của Gojek.

Theo thông cáo phát đi, đại diện hai nền tảng công nghệ này nhấn mạnh sẽ kết hợp sức mạnh về công nghệ và hệ sinh thái đông đảo của hai bên để cùng nhau nâng cao mức độ sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt của người Việt. Đồng thời hợp tác mang lại trải nghiệm dịch vụ an toàn, nhanh chóng, thuận tiện cho người dùng.

Đại diện Gojek cũng cho biết việc bổ sung MoMo vào các phương thức thanh toán trên ứng dụng là một phần trong chiến lược của Gojek trong việc mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn tính năng thanh toán hơn, tiếp nối việc triển khai tính năng thanh toán bằng thẻ của hãng này trong năm 2021. Gojek sẽ có cơ hội tiếp cận với hệ sinh thái hơn 31 triệu người dùng của MoMo, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng muốn có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn nữa trên ứng dụng Gojek, đặc biệt là thanh toán không tiếp xúc trong bối cảnh Covid-19.

Báo cáo e-Conomy SEA 2021 do Google, Temasek và Bain & Company công bố hồi tháng 11/2021 đã nhìn nhận đại dịch đã thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam với khoảng 8 triệu người tiêu dùng mới sử dụng dịch vụ trực tuyến chỉ trong nửa đầu năm 2021. Có đến 99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục gắn bó với dịch vụ trực tuyến trong tương lai.

Đồng thời đại dịch cũng đã trở thành chất xúc tác quan trọng để các hình thức thanh toán trực tuyến lên ngôi. Một báo cáo của Decision Lab công bố tháng 10/2021 đã chỉ ra đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng chuyển sang các phương thức thanh toán điện tử, trong đó số người lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử trong các giao dịch trực tuyến chiếm gần 60%, vượt mặt hình thức thanh toán tiền khi nhận hàng (COD) vốn phổ biến trong một thời gian dài trước đó. Theo dự báo của Statista, tổng giá trị giao dịch trong mảng thanh toán kỹ thuật số của Việt Nam có thể đạt 19,2 tỷ USD vào năm 2022, với mức tăng trưởng kép 14,5% giai đoạn 2022-2026.

Theo ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, MoMo là siêu ứng dụng Việt Nam đầu tiên mà Gojek lựa chọn làm đối tác khi tìm được điểm giao thoa về công nghệ, sứ mệnh và định hướng. "Thông qua việc tích hợp Ví MoMo trên ứng dụng Gojek, người dùng của chúng tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thanh toán cho các dịch vụ, nhờ vậy sẽ có những trải nghiệm mượt mà, thuận tiện, an toàn hơn khi sử dụng Gojek", ông Đức nói thêm.

Đằng sau mối lương duyên giữa MoMo và Gojek - Ảnh 1.

Hợp tác giữa MoMo và Gojek mang lại trải nghiệm dịch vụ và thanh toán tối ưu cho người dùng Việt. Ảnh: MoMo

Trong khi đó với siêu ứng dụng MoMo - một ứng dụng quốc dân có lượng người dùng đông đảo và thường xuyên nhất hiện nay, việc hợp tác với Gojek giúp MoMo mở rộng hơn nữa hệ sinh thái siêu ứng dụng đa dạng với đầy đủ tiện ích.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo cho biết thông qua hệ sinh thái của Gojek, MoMo sẽ có thể tiếp cận những đối tượng khách hàng mới, đa dạng, góp phần nâng cao trải nghiệm của họ theo đúng triết lý ‘Người dùng hạnh phúc’ (Happy User) mà MoMo đã theo đuổi từ ngày đầu thành lập. Và ngược lại, Gojek cũng có thể nhanh chóng tiếp cận hàng chục triệu người dùng MoMo, đồng thời nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ cho người dùng của họ.

Hợp tác với Gojek lần nữa nhấn mạnh MoMo luôn đặt người dùng làm trung tâm trong mọi hoạt động, không ngừng cải tiến, bổ sung các sản phẩm dịch vụ thiết thực cho người dùng cùng mạng lưới đối tác tin cậy.  Thông qua hệ sinh thái đa dạng, người dùng MoMo có nhiều lựa chọn dịch vụ từ nhà cung cấp uy tín, có tên tuổi trên thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm