Doanh nhân

Đại gia tuần qua: Chủ tịch soái ca của ngân hàng ACB Trần Hùng Huy giàu cỡ nào?

Chủ tịch soái ca Trần Hùng Huy được chia hơn 110 tỷ đồng tiền mặt

Theo đó, ACB tăng vốn điều lệ thêm tương ứng 5.066 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành từ lợi nhuận có thể sử dụng chia cổ tức năm 2022. Sau phát hành, tổng số cổ phiếu lưu hành của ACB tăng từ 3.377 triệu cổ phiếu lên 3.884 triệu cổ phiếu.

Với việc sở hữu hơn 115,7 triệu cổ phiếu ACB tại ngày chốt danh sách, Chủ tịch Trần Hùng Huy được phân phối số tiền mặt lên tới hơn 115,7 tỷ đồng cùng với gần 17,4 triệu cổ phiếu mới.

Đại gia tuần qua: Chủ tịch soái ca của ngân hàng ACB Trần Hùng Huy giàu cỡ nào? - 1

Chủ tịch Trần Hùng Huy của ACB

Qua đó đưa tổng lượng cổ phần ACB mà ông Trần Hùng Huy nắm giữ tăng lên hơn 133 triệu đơn vị, tuy nhiên tỷ lệ sở hữu vẫn giữ ở mức 3,43% cổ phần ngân hàng.

Cùng với hơn 115,7 tỷ đồng tiền mặt từ chia cổ tức được nhận, tính theo giá thị trường khối tài sản trên sàn chứng khoán của ông Trần Hùng Huy có giá trị hơn 2.934 tỷ đồng.

Được định giá 5 tỷ USD, DN chuyên sản xuất ô tô của tỷ phú Trần Bá Dương có tiềm lực thế nào?

Theo hai nguồn tin của Reuters, Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) do tỷ phú Trần Bá Dương giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị đang thảo luận với cố vấn tài chính về cơ hội bán một phần cổ phần của Thaco Auto (Công ty TNHH Thaco Auto) sau khi nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong khu vực.

Nguồn tin cũng cho biết tập đoàn này đang cân nhắc về khả năng bán khoảng 20% cổ phần của Thaco Auto, doanh nghiệp được định giá khoảng 5 tỷ USD. Số tiền huy động được từ thương vụ này có thể được sử dụng để đầu tư cho các dự án bất động sản của Thaco Group.

Reuters cho rằng phương án bán cổ phần của Thaco Auto được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ đang hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu ô tô, trong đó có đầu tư phát triển xe điện để trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô của khu vực.

Ở Việt Nam, những nhà sản xuất ôtô đến từ nước ngoài như Toyota, Honda vẫn đang chiếm thị phần lớn nhưng các thương hiệu nội địa như VinFast và Thaco Auto đang phát triển nhanh nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ.

Bất ngờ về lương tháng của CEO Quốc Cường Gia Lai

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) vừa ban hành Nghị quyết đại hội cổ đông thường niên 2023. Theo đó, thù lao cho các thành viên Hội đồng quản trị là 10 triệu đồng/tháng, thành viên Ban kiểm soát nhận lương 7 triệu đồng/tháng.

Tại QCG, bà Nguyễn Thị Như Loan đang giữ chức thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc sẽ nhận mức lương 10 triệu đồng/tháng. Bà Loan năm nay 63 tuổi, quê quán Bình Định.

Đại gia tuần qua: Chủ tịch soái ca của ngân hàng ACB Trần Hùng Huy giàu cỡ nào? - 2

Bà Nguyễn Thị Như Loan.

Quốc Cường Gia Lai được thành lập vào năm 1994 với tiền thân là công ty chuyên cung cấp gỗ tròn, gỗ xẻ, gỗ chế biến và các sản phẩm gỗ xuất khẩu, bàn ghế ngoài trời, trang trí nội thất... Hiện nay, QCG đã phát triển trở thành một trong những công ty đa ngành nghề, gồm bất động sản, cao su, thủy điện, gỗ và xây dựng.

Bà Loan hiện là cổ đông lớn của QCG khi nắm giữ gần 102 triệu cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai, chiếm 37,05% vốn điều lệ QCG. Con trai bà Loan là Nguyễn Quốc Cường - Cường đô la sở hữu 537.500 cổ phiếu. Con gái bà Loan là Nguyễn Ngọc Huyền My sở hữu 39,4 triệu cổ phiếu QCG. Con rể bà Loan là Lầu Đức Duy sở hữu 10,5 triệu cổ phiếu QCG.

Bỏ túi trăm tỷ trong ngày thị trường lao dốc, bầu Đức nắm giữ bao nhiêu tiền?

Trái ngược với đà giảm mạnh của chỉ số VN-Index, trong phiên giao dịch ngày 29/6, mã cổ phiếu HAG của CTCP Hoàng Anh Gia Lai do đại gia Đoàn Nguyên Đức giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị vẫn ghi nhận mức tăng 4,4%, tương đương tăng 350đ/cổ phiếu để đóng cửa ở mức giá 8.300đ/cổ phiếu. Không chỉ tăng mạnh về thị giá, cổ phiếu HAG cũng có phiên giao dịch sôi động với hơn 38,4 triệu cổ phiếu được sang tay cùng giá trị giao dịch đạt gần 320 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với phiên liền trước.

Cổ phiếu HAG tăng mạnh trong bối cảnh giá sâu riêng, chuối xuất khẩu đang đứng ở mức cao. Trong khi đó, giá lợn hơi cũng hồi phục về vùng 60.000 – 70.000 đồng/kg, bởi nguồn cung sụt giảm mạnh khi nhiều cơ sở chăn nuôi đã thu hẹp quy mô hoặc rời bỏ thị trường sau thời gian lỗ kéo dài.

Đà tăng của HAG không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam đỏ lửa, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức tăng mạnh.

Cụ thể, với việc đang trực tiếp nắm giữ gần 320 triệu cổ phiếu HAG, khối tài sản của bầu Đức ghi nhận tăng thêm 112 tỷ đồng. Chủ tịch HAG cũng là cá nhân ghi nhận mức tăng tài sản mạnh nhất trong phiên giao này.

Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch ngày 29/6, khối tài sản bầu Đức đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 2.655 tỷ đồng.

Mới nửa năm, "đại gia" ngành dầu khí đã cán đích lợi nhuận

Ngày 26/6, Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí PV Drilling đã sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, PV Drilling cơ bản đã hoàn thành 100% kế hoạch sản xuất kinh doanh đăng ký với Đại hội đồng cổ đông năm 2023.

Đại gia tuần qua: Chủ tịch soái ca của ngân hàng ACB Trần Hùng Huy giàu cỡ nào? - 3

Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí PV Drilling kinh doanh khá thuận lợi

Với những tín hiệu lạc quan của giá dầu thô, nhu cầu giàn khoan tăng mạnh trong khi nguồn cung giàn khoan đang bị hạn chế, đơn giá dịch vụ cũng đã có những cải thiện đáng kể, dự kiến 2023 sẽ là một năm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của PV Drilling.

Riêng trong quý 1/2023, PV Drilling đạt tổng doanh thu hợp nhất 1.226,6 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 52,3 tỷ đồng, khả quan hơn so với ghi nhận lỗ trong quý 1/2022.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm