Doanh nhân

Đại gia tuần qua: Bầu Đức tuyển người chăm gà, chăm heo với mức lương lên tới 40 triệu đồng/tháng

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Hoàng Anh Gia Lai tuyển nhân viên

CTCP Chăn nuôi Gia Lai, công ty con của CTCP Hoàng Anh Gia Lai vừa có thông báo tuyển dụng 20 vị trí bác sĩ thú y – chăn nuôi heo/gà, làm việc tại các trang trại chăn nuôi tại xã Lơ Pang, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.

Công ty khuyến khích, ưu tiên cho các sinh viên mới ra trường, được đào tạo từ đầu và bao cả ăn ở. Mức lương khởi điểm được Chăn nuôi Gia Lai đưa ra là 8 triệu đồng/tháng đối với sinh viên mới tốt nghiệp. Còn đối với kỹ thuật viên có kinh nghiệm, mức lương bổng sẽ được thỏa thuận khi phỏng vấn. Kỹ thuật chính (heo/gà), lương dao động 10-20 triệu đồng/tháng. Cấp Trưởng khu (chăn nuôi bầu – đẻ - cai) có thể nhận từ 20-30 triệu đồng/tháng. Đối với Trưởng cụm, vị trí này có thể được trả tới 40 triệu đồng/tháng.

Đại gia tuần qua: Bầu Đức tuyển người chăm gà, chăm heo với mức lương lên tới 40 triệu đồng/tháng - 1

Thông báo tuyển dụng của HAGL

Ngoài ra, công ty của bầu Đức cũng tuyển dụng cả bác sĩ chăn nuôi cách ly với yêu cầu làm việc tập trung tại trang trại, với thời gian từ 2 đến 3 tháng, nhân viên sẽ được nghỉ phép 1 lần (nếu nghỉ đột xuất phải có sự đồng ý từ ban lãnh đạo).

Nữ Chủ tịch ngân hàng Eximbank sở hữu tài sản thế nào?

Tuần qua, chứng khoán Việt Nam liên tục lao dốc mạnh. Trong đó, phiên giao dịch ngày 6/10, trái với đà giảm của thị trường, mã EIB của Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) do bà Lương Thị Cẩm Tú bất ngờ tăng mạnh 6,3% lên mức 36.950/cổ phiếu trong phiên ATC với khối lượng lên tới gần 6 triệu đơn vị được khớp.

Đà tăng mạnh của cổ phiếu EIB nhận được sự quan tâm của giới đầu tư bởi trước khi vào phiên ATC ngày 6/10, thị giá EIB còn giảm 1,3% về 34.400 đồng/cổ phiếu, thanh khoản trong suốt cả phiên của EIB cũng chỉ là 914.900 đơn vị.

Đà tăng của cổ phiếu ngân hàng Eximbank không chỉ giúp khối tài sản của nhóm cổ đông liên quan đến Thành Công Group tăng thêm hàng trăm tỷ đồng trước khi thoái vốn. Mức tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Lương Thị Cẩm Tú tăng thêm hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 13 triệu cổ phiếu EIB, khối tài sản của nữ Chủ tịch ngân hàng 42 tuổi ghi nhận mức tăng thêm hơn 30,3 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 6/10, khối tài sản bà Lương Thị Cẩm Tú đang trực tiếp nắm giữ có giá trị gần 510 tỷ đồng.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp vốn thành lập công ty có vốn 18.000 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư bất động sản VMI (VMI JSC) vừa được thành lập với số vốn vốn 18.000 tỷ, do ông Phạm Nhật Vượng là cổ đông chính cùng với các cổ đông khác (trong đó có Vinhomes).

VMI JSC được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các nhà đầu tư vốn nhỏ có cơ hội đầu tư bất động sản, quản lý các bất động sản và phát triển thị trường thứ cấp nhằm tăng thanh khoản và giá trị cho các bất động sản của Vinhomes.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) góp vốn vào VMI bằng gần 243,5 triệu cổ phiếu VIC. Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng sẽ là cổ đông chính, chiếm 90% cổ phần của VMI và VMI cũng sẽ trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn Vingroup. Ông Phạm Nhật Vượng cam kết sẽ duy trì đầu tư và nắm quyền kiểm soát lâu dài trong VMI.

Chồng sắp cưới Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh giàu cỡ nào?

Chồng sắp cưới của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là thiếu gia Đỗ Vinh Quang – con trai thứ nhà đại gia Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Không chỉ được biết đến với vai trò là con út nhà bầu Hiển, thiếu gia Đỗ Vinh Quang được bầu là Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội từ đầu năm 2020. Chức vụ này đưa Đỗ Vinh Quang trở thành chủ tịch trẻ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.  Ngoài là Chủ tịch của CLB bóng đá Hà Nội, chồng sắp cưới của Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh đồng thời đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tràng Thi. Doanh nhân sinh năm 1995 đảm nhiệm chức vụ này từ tháng 11/2020.

Đại gia tuần qua: Bầu Đức tuyển người chăm gà, chăm heo với mức lương lên tới 40 triệu đồng/tháng - 3

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Theo báo cáo tài chính quý 1/2022 được công bố, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tràng Thi có tổng cộng tài sản là hơn 1.584 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp là hơn 1.379 tỷ đồng. Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tràng Thi có hơn 20,6 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối trên báo cáo tài chính tại thời điểm kết thúc quý 1/2022.

Dù đang là lãnh đạo của 2 doanh nghiệp ở hai lĩnh vực khác nhau nhưng khối tài sản lớn nhất mà chồng sắp cưới của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sở hữu là hơn 79 triệu cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội. Tính theo giá thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 4/10, khối tài sản thiếu gia sinh năm 1995 đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 908 tỷ đồng.

Phó tổng giám đốc Bamboo Airways vừa được bổ nhiệm là ai?

Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có thông báo về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong Ban tổng giám đốc doanh nghiệp. Theo đó, ông Đào Đức Vũ được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc, kiêm giám đốc khối khai thác bay của hãng.

Theo giới thiệu của Bamboo Airways, ông Vũ có 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp như Cục Hàng không, Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet, Vietravel Airlines.

Trước khi chuyển sang làm phó tổng giám đốc, kiêm giám đốc khối khai thác bay của Bamboo Airways, ông Vũ là Phó tổng giám đốc phụ trách khai thác bay của Vietravel Airlines từ khi hãng này bắt đầu thành lập giữa năm 2020.

Sự kiện bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ làm phó tổng giám đốc, kiêm giám đốc khối khai thác bay tiếp tục là một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp cao, đáp ứng mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc của Bamboo Airway.

Chia sẻ
Theo Xuyến Chi (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm