Công nghệ

CZ: Tôi được chụp hơn 1.000 ảnh selfie ở Việt Nam

"Tôi có lẽ đã chụp hơn 1.000 bức ảnh trong vài ngày qua", CZ đăng trên Twitter chiều nay.

CZ đến Việt Nam hôm 3/6. Ông tham dự một số chương trình như Vietnam NFT Summit, buổi tọa đàm Tương lai Metaverse cùng ông Trương Gia Bình.... Tại các sự kiện này, vị tỷ phú công nghệ trở thành tâm điểm, được nhiều người tham gia đề nghị chụp ảnh cùng. Có lúc, ông phải đề nghị mọi người sau khi sự kiện kết thúc sẽ ra chụp ở một khu vực được sắp xếp sẵn.

"Tôi rất vui vẻ khi chụp selfie với bất cứ ai mong muốn tại hội nghị. Selfie rất tuyệt. Hãy cứ thoải mái đăng những bức hình này", ông nói.

CZ tại một quán cà phê ở Hà Nội hôm 4/6. Ảnh: Khương Nha

CZ tại một quán cà phê ở Hà Nội hôm 4/6. Ảnh: Khương Nha

Tuy nhiên, nhà sáng lập Binance cảnh báo tình trạng một số người sử dụng ảnh chụp với ông để quảng cáo cho dự án của mình.Trong một tweet từ tháng 2, CZ nói luôn sẵn lòng chụp cùng mọi người tại sự kiện hay trên phố. Tuy nhiên ông không thể biết họ có phải là kẻ lừa đảo hay không nên khuyến nghị mọi người cần học cách tự bảo vệ mình.

Đến tháng 5, ông tiếp tục nhắc lại thông điệp này. "Nếu ai đó gửi cho bạn một bức ảnh họ chụp cùng tôi và nói biết rõ về tôi, hãy coi họ như lừa đảo. Những người bạn thực sự của tôi không cần làm như vậy", CZ nêu.

Trong chia sẻ hôm nay, tỷ phú nhấn mạnh ông thích selfie, nhưng "không thích bất kỳ dự án nào cố xây dựng uy tín bằng cách sử dụng những bức ảnh đó".

Thực tế, sau khi CZ đến Việt Nam một ngày, một số chủ dự án game NFT tại Việt Nam đã đăng hình chụp cùng ông để quảng cáo. Có dự án còn khẳng định đã cùng CZ "trao đổi về dự án và tiềm năng thị trường, điều này mở ra rất nhiều cơ hội trong tương lai". Hiện bài viết đã bị xóa.

CZ khẳng định ông "không thừa nhận hay tư vấn cho bất kỳ dự án nào", và đề nghị người đăng ảnh "đừng bán dự án tại đó".

Trong một bài blog đăng trên trang của Binance trước đó, nhà sáng lập sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới nói ông vẫn luôn ngạc nhiên về số người muốn chụp ảnh với "một anh chàng nhàm chán" như ông tại các sự kiện.

"Tôi là một người bình thường, làm những gì cần phải hoàn thành. Đó là tất cả", CZ cho hay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm