Doanh nghiệp

CTO FPT nêu giải pháp công nghệ cao tại IDCC 2023

IDC lần thứ 18 của Trung Quốc (IDCC2023) là hội nghị quan trọng trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và kinh tế số, diễn ra tại trung tâm Hội nghị Quốc gia Bắc Kinh. Chương trình thu hút hàng nghìn người tham dự trên toàn cầu. Các đơn vị tham gia thuộc nhiều lĩnh vực: công nghệ lớn, nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu, tổ chức nghiên cứu.

Ông Vũ Anh Tú (giữa) tham dự với tư cách diễn giả khách mời. Ảnh: IDCC

Ông Vũ Anh Tú (giữa) tham dự với tư cách diễn giả khách mời. Ảnh: IDCC

Với chủ đề "Computing Power Evolution, Everything can be digitized" (Tiến hóa sức mạnh tính toán, mở ra thế giới số), hội nghị tập trung vào các vấn đề như kinh tế số mới, yếu tố dữ liệu, mô hình AI lớn và số hóa ngành công nghiệp. Các vấn đề như xu hướng phát triển của công nghệ và kinh tế số cũng được nhiều học giả, nhà khoa học, giám đốc doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này thảo luận, đóng góp ý kiến.

Ông Vũ Anh Tú, CTO tập đoàn FPT tham gia buổi đối thoại vòng tròn về chủ đề "The Intelligent Computing Evolution of Oversea Infrastructure" (Phát triển tính toán thông minh trong hạ tầng quốc tế). Tại buổi tọa đàm, Giám đốc công nghệ FPT chia sẻ về sứ mệnh của tập đoàn và hoạt động tiêu biểu tại thị trường Trung Quốc. Trong đó, FPT tập áp dụng các công nghệ mới và phát triển hạ tầng số hóa tại Việt Nam cũng như trên trường quốc tế.

Tại Việt Nam, FPT là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu với ba lĩnh vực kinh doanh cốt lõi: công nghệ, viễn thông và giáo dục. Trong đó, Data Center của FPT Telecom - công ty thành viên FPT - hiện là trung tâm dữ liệu hàng đầu tại Việt Nam. Trung tâm do đội ngũ chuyên gia từ FPT Telecom International trực tiếp vận hành, thu hút nhiều quan tâm của khách hàng quốc tế. Tại sự kiện lần này, FPT Telecom International cùng tập đoàn FPT tham dự chương trình, trao đổi sâu hơn về những cơ hội hợp tác trên toàn cầu.

Các diễn giả trong phiên đối thoại. Ảnh: IDCC

Các diễn giả trong phiên đối thoại. Ảnh: IDCC

Tại đất nước tỷ dân, FPT đã mở rộng văn phòng tại Thượng Hải năm 2017. Năm nay, đơn vị mở Trung tâm chiến lược phần mềm tại Lương Khánh, thành phố Nam Ninh. Qua đó, FPT thể hiện sự tập trung vào việc cung cấp giải pháp công nghệ cao, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ôtô và IoT - nền tảng cho sự phát triển trong tương lai của FPT tại thị trường này.

Ông Vũ Anh Tú cũng chia sẻ những cơ hội và thách thức của các công ty Trung Quốc khi muốn tiến vào thị trường Việt Nam. Điều này thể hiện sự hiểu biết về thị trường, giúp thu hút sự hợp tác của các doanh nghiệp tại đây.

Ông Vũ Anh Tú phát biểu tại phiên đối thoại. Ảnh: IDCC

Ông Vũ Anh Tú phát biểu tại phiên đối thoại. Ảnh: IDCC

Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới đối với thị trường Trung Quốc, ông Vũ Anh Tú cho biết: "Chúng tôi tiếp tục cung cấp giải pháp Autosar cho nhà sản xuất ôtô. Cụ thể là giải pháp Msar do các kỹ sư FPT phát triển, đã triển khai cho 60 doanh nghiệp sản xuất ôtô toàn cầu".

Ngoài ra, FPT cũng sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu về âm thanh và sản xuất chip ôtô để cung cấp giải pháp, phần mềm cho thị trường này. Ông cho biết, điều này thể hiện thiện chí hợp tác lâu dài và bền vững của FPT đối với Trung Quốc.

Đại diện FPT nói thêm, thông qua việc tham dự Đại hội IDC lần thứ 18 tại Trung Quốc, tập đoàn khẳng định vai trò và sự uy tín trong ngành công nghệ. Đơn vị là một trong những đối tác tin cậy giúp các công ty Trung Quốc vươn ra thế giới, tạo nguồn lực quan trọng cho các doanh nghiệp toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm