Công nghệ

Công ty Meta kiện Meta

"Ngày 28/10/2021, Facebook đã chiếm giữ nhãn hiệu và tên gọi Meta, thứ mà chúng tôi đã đổ mồ hôi và nước mắt để xây dựng trong hơn 12 năm", Meta.is đăng trên trang chủ công ty. "Sau 8 tháng cố gắng thương lượng với Facebook một cách thiện chí nhưng không có kết quả, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đệ đơn kiện họ".

Logo của Meta.is. Ảnh: Meta.is

Logo của Meta.is. Ảnh: Meta.is

Khiếu nại phần lớn xoay quanh các vụ bê bối về quyền riêng tư của Facebook, điều mà Meta.is cho rằng họ đã bị tác động nặng nề do bị hiểu nhầm. "Chúng tôi không thể cung cấp hàng hóa và dịch vụ dưới nhãn hiệu Meta, vì người dùng tưởng hàng hóa và dịch vụ của Meta xuất phát từ Facebook và Meta gắn bó chặt chẽ với Facebook", đơn kiện có đoạn.

Cũng theo Meta.is, công ty Meta của Mark Zuckerberg có hành vi cạnh tranh không lành mạnh khi "chiếm đoạt tên gọi một cách trắng trợn". Doanh nghiệp này yêu cầu tòa án đòi lại quyền sở hữu trí tuệ đã được công nhận, đồng thời cho rằng Facebook phải chịu trách nhiệm giải trình cho các hành động của mình và cam kết cạnh tranh có "đạo đức và bình đẳng" trong tương lai.

Đại diện Meta, công ty mẹ của Facebook, chưa đưa ra bình luận.

Meta.is là công ty chuyên về nghệ thuật sắp đặt kết hợp giữa sáng tạo, thủ công và nghệ thuật với công nghệ nhập vai để tạo ra trải nghiệm mới lạ và liền mạch. Hãng hiện cung cấp dịch vụ cho các nghệ sĩ, thương hiệu và nhà sản xuất nội dung.

Theo The Verge, Meta.is nắm quyền nhãn hiệu hợp lệ cho thương hiệu Meta, vì công ty đã đăng ký nó từ năm 2010. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với cuộc chiến gay go tại tòa án thời gian tới.

Ngoài Meta.is, công ty mẹ của Facebook hiện trùng tên với một số thương hiệu khác đã tồn tại trước đó tại Mỹ, như một hãng kinh doanh máy cắt và một công ty sản xuất tay chân giả. Tại Việt Nam, cũng có một công ty thương mại điện tử mang tên Meta hoạt động từ năm 2007.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm