Công nghệ

Công ty Elon Musk bán sạc không dây giá 300 USD

Thiết bị có tên Wireless Charging Platform, dự kiến giao vào tháng 2/2023. Sản phẩm có thiết kế nhiều góc cạnh, khung nhôm và bề mặt bằng alcantara - một loạt vật liệu giống như da lộn. Hãng cho biết bộ sạc lấy cảm hứng từ thiết kế và vật liệu của mẫu xe Tesla Cybertruck, mang đến khả năng sạc 15 W cho tối đa ba thiết bị cùng lúc.

Bộ sạc không dây với công nghệ FreePower được Tesla bán với giá 300 USD. Ảnh: Tesla

Bộ sạc không dây với công nghệ FreePower được Tesla bán với giá 300 USD. Ảnh: Tesla

Điểm đặc biệt của mẫu sạc là công nghệ FreePower, cho phép các thiết bị có thể được sạc bằng cách đặt vào bất kỳ vị trí nào trên bề mặt thay vì phải căn chỉnh vị trí chính xác như các bộ sạc phổ thông hiện nay. Chuẩn sạc được hỗ trợ là Qi.

Tuy nhiên ngay khi ra mắt, thiết bị gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.

MacRumors cho rằng ý tưởng của Tesla giống với AirPower mà Apple từng công bố, cho phép sạc cùng lúc iPhone, Apple Watch và AirPods. Bộ sạc này được Apple hé lộ từ năm 2017, nhưng phải hủy bỏ dự án vì không khả thi. Trong khi đó, Tesla Wireless Charging Platform chỉ hỗ trợ chuẩn Qi, tức không thể sạc Apple Watch trên đó.

"Ai đủ ngốc để trả 300 USD cho một bộ sạc? Nó được định giá cao một cách vô lý, ngay cả khi so sánh với Apple", người dùng holisticrunner trên diễn đàn MacRumors nhận xét. Một người khác mỉa mai rằng "thứ bán rẻ duy nhất của Tesla bây giờ là cổ phiếu của họ", ám chỉ giá cổ phiếu của công ty do Elon Musk điều hành đã giảm hơn nửa từ đầu năm đến nay.

Trang Engadget nhận xét phụ kiện mới ra của Tesla như một trò đùa, bởi mẫu xe Cybertruck thậm chí chưa thể sản xuất. Mức giá 300 USD tương đương việc người dùng sẽ phải chi khoảng 100 USD cho mỗi thiết bị được sạc, trong khi công suất 15 W không có gì đặc biệt.

Theo AndroidPolice, thị trường hiện có nhiều bộ sạc hỗ trợ ba thiết bị với giá thấp hơn nhiều lần. Nếu mua bộ sạc trên, người dùng phải trả nhiều cho thương hiệu Tesla hơn là hiệu quả mang lại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm