Doanh nghiệp

Công nhân Amazon Anh đình công vào Prime Day

Cuộc đình công dự kiến diễn ra trong ba ngày, mỗi ngày hai giờ vào buổi sáng và tối. Lịch đình công vô tình trùng với sự kiện ưu đãi định kỳ Amazon Prime Day, vốn sẽ diễn ra trong hai ngày 11, 12/7.

Rachel Fagan, nhà tổ chức cấp cao của GMB cho biết cuộc đình công này nhiều khả năng sẽ kết thúc nếu phía doanh nghiệp thỏa thuận và điều chỉnh mức lương của công nhân thành 15 bảng Anh (khoảng 19,25 USD) một giờ, đồng thời gia tăng thêm các quyền lợi công đoàn khác.

Nhà kho của Amazon ở Coventry, Anh. Ảnh: Birmingham Mall

Nhà kho của Amazon ở Coventry, Anh. Ảnh: Birmingham Mall

Amazon, hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới cho biết mức lương khởi điểm tối thiểu cho nhân viên của họ là từ 11-12 bảng (14,32-15,62 USD) mỗi giờ, tùy địa điểm. Ngoài ra, họ cũng xác nhận website Coventry không trực tiếp xử lý các đơn đặt hàng của khách. Việc đình công sẽ không ảnh hưởng và gây gián đoạn cho quy trình mua sắm hay giao hàng xuyên suốt Prime Day.

Tháng trước, công đoàn cho biết công nhân nhà kho Coventry đã bỏ phiếu ủng hộ đình công thêm 6 tháng. Trước đó, tình trạng này từng xảy ra và kéo dài từ 12-14/6.

Theo JPMorgan, Amazon dự kiến ghi nhận doanh thu khoảng 7 tỷ USD từ doanh số bán hàng dịp Prime Day năm nay, tăng 12% so với sự kiện tương tự diễn ra vào quý III năm ngoái.

Các cuộc đình công vài tháng gần đây có tỷ lệ diễn ra thường xuyên hơn tại một số ngành công nghiệp ở Anh. Những thành phần tham dự gồm y tá, giáo viên và công nhân vận tải, chủ yếu để đối phó với áp lực lạm phát.

Ngày 6/8, công đoàn RMT cho biết các nhân viên tàu điện ngầm ở London sẽ đình công từ 23-28/7. Lý do là giữa nhân viên và công ty xảy ra tranh chấp kéo dài về lương hưu, cắt giảm việc làm và điều kiện làm việc.

(Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm