Phong cách sống

Công chúa Charlotte sẽ thừa kế di sản trang sức hoàng gia tuyệt đẹp, trong đó có chiếc vương miện biểu tượng của Vương phi Diana

Công chúa Charlotte, chỉ mới chín tuổi, đã được định sẵn để kế thừa một bộ sưu tập trang sức lấp lánh và đầy giá trị từ gia đình hoàng gia Anh. Bộ sưu tập này không chỉ chứa đựng những di sản quý báu mà còn là những món trang sức lịch sử được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vương phi Kate, mẹ của Charlotte, đã được mượn nhiều món trang sức lấp lánh trong suốt những năm qua. Tất cả những món trang sức này sẽ trở thành tài sản của Charlotte trong tương lai.

Công chúa Charlotte sẽ thừa kế di sản trang sức hoàng gia tuyệt đẹp, trong đó có chiếc vương miện biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 1.

Trong số đó, một món đồ đặc biệt mà Charlotte sẽ thừa hưởng là chiếc vương miện Spencer, từng thuộc về bà nội Diana. Chiếc vương miện này đã được Vương phi Diana đeo trong lễ cưới với Thái tử Charles vào năm 1981. Vương miện Spencer được thiết kế theo kiểu vòng hoa, với một trái tim ở giữa và các cuộn xoáy liên tục, cùng với những bông hoa hình ngôi sao và trumpet. Ngoài ra, chiếc vương miện còn được trang trí bằng những viên kim cương được đính trên nền vàng.

Vương miện Spencer thuộc sở hữu của gia đình Spencer và đã được cho Diana mượn trong ngày cưới bởi cha của cô, John. Sau khi ông qua đời vào tháng 3 năm 1992, Charles, em trai của Diana, đã thừa kế tài sản và vương miện này. Vương miện đã được trưng bày tại London vào năm 2022, thời điểm đó cũng xác nhận rằng Charlotte sẽ là người thừa kế tương lai của chiếc vương miện.

Công chúa Charlotte sẽ thừa kế di sản trang sức hoàng gia tuyệt đẹp, trong đó có chiếc vương miện biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 2.

Tấm thẻ đi kèm với vương miện đã ghi rõ: "Vào giữa những năm 1970, John Spencer, Bá tước thứ 8 của Spencer, đã thừa kế chiếc vương miện. Sau đó, nó đã được các con gái của ông đeo trong lễ cưới của họ: Lady Jane vào năm 1978; Lady Sarah vào năm 1980; và cuối cùng là Lady Diana vào năm 1981." Chiếc vương miện này gần đây nhất đã được Celia McCorquodale, cháu gái của Bá tước thứ 10 Charles, đeo trong lễ cưới vào mùa xuân năm 2018.

Ngoài chiếc vương miện Spencer, công chúa Charlotte có thể còn nhận được chiếc nhẫn đính hôn sapphire nổi tiếng của Diana, hiện đang được Vương phi Kate đeo. Khi kết hôn với Thân vương William, Kate được cho là đã nhận được sáu món trang sức từ bộ sưu tập của Công nương Diana, với tổng giá trị khoảng 16,5 triệu bảng Anh. Trong số đó có những món đồ nổi tiếng như bông tai ngọc trai Nam Đại Dương của Diana, bông tai Collingwood, bộ trang sức sapphire từ Ả Rập Saudi, và vòng tay ngọc trai ba sợi.

Công chúa Charlotte sẽ thừa kế di sản trang sức hoàng gia tuyệt đẹp, trong đó có chiếc vương miện biểu tượng của Vương phi Diana- Ảnh 3.

Vương phi Diana đã bày tỏ mong muốn của mình trong một "bức thư ước nguyện," trong đó tiết lộ: "Tôi muốn các bạn phân bổ tất cả trang sức của tôi để được giữ lại bởi các con trai của tôi, để các vợ của chúng có thể, theo thời gian, sở hữu hoặc sử dụng chúng.”

Theo thời gian, Vương phi Kate đã được sử dụng nhiều món trang sức tinh xảo từ Thân vương William và Vua Charles, trong đó nhiều món có thể trở thành di sản quý giá cho Công chúa Charlotte. Trong số những món trang sức này có bộ trang sức Olympic Cartier, đồng hồ Ballon Bleu Cartier, nhẫn hứa, nhẫn vĩnh cửu, bông tai tourmaline xanh và đá amethyst, một chiếc trâm cài áo hình cỏ ba lá, một dây chuyền vàng cá nhân hóa, và nhiều bông tai đá amethyst khác.

Theo Express

Cùng chuyên mục

Đọc thêm